Sở hữu Williams, Barca sẽ hoàn tất đội hình Wonderkid cho mùa 2024/25

Nico Williams vẫn đang là mục tiêu chuyển nhượng số 1 của Barca hè này. Sau kỳ EURO 2024 đại thành công cùng tuyển Tây Ban Nha, cầu thủ 22 tuổi trở thành phương án trong mơ giúp Barca nâng cấp cánh trái với tốc độ cùng khả năng đi bóng lắt léo.
Sở hữu Williams, Barca còn giúp Lamine Yamal tái ngộ người bạn thân cũng như có cơ hội sát cánh với đối tác ăn ý trên tuyển Tây Ban Nha ở EURO 2024 vừa qua. Mùa trước, dù mới chỉ 16 tuổi nhưng Yamal đã trở thành trụ cột không thể thay thế của Blaugrana với 10 bàn thắng cùng 7 kiến tạo sau 50 trận ra sân. Bước vào mùa mới, cầu thủ sinh năm 2007 chắc chắn vẫn sẽ được trông chờ rất nhiều.
Ở vị trí trung phong, Vitor Roque vẫn còn nhiều cơ hội thể hiện dù nửa mùa giải đầu tiên diễn ra không suôn sẻ. Với việc đã có thêm thời gian thích nghi với cuộc sống cũng như đội bóng mới, thần đồng người Brazil được kỳ vọng có thể thế chỗ tiền đạo Robert Lewandowski dẫn dắt hàng công Barca.
Ngoài ra, thần đồng 1 thời Ansu Fati cũng đang nỗ lực hết sức trong tập luyện để lọt vào mắt xanh HLV Hans-Dieter Flick. Từng có thời điểm được coi như người kế nhiệm xứng đáng cho huyền thoại Lionel Messi nhưng những chấn thương liên miên đã khiến tiền đạo 21 tuổi không thể bứt tầm.
Dưới hàng tiền vệ, bộ đôi Gavi và Pedri chắc chắn vẫn là sự lựa chọn số 1 đối với Flick. Pedri dù dính chấn thương nhiều mùa trước nhưng vẫn có thống kê đầu ra bàn thắng và kiến tạo ở mức tốt.
Trường hợp của Gavi sẽ gây nhiều hoài nghi cho CĐV bởi ngôi sao người Tây Ban Nha đã phải nghỉ thi đấu dài hạn vì dính chấn thương đứt dây chằng chèo trước (ACL). Nhưng theo các báo cáo từ xứ Bò Tót, tiền vệ 20 tuổi đã tập luyện chăm chỉ để đạt thể trạng tốt nhất cho mùa giải tới và với đẳng cấp của mình, Gavi hứa hẹn như 1 tân binh mới cho CLB xứ Catalan.
Bên cạnh bộ đôi trên, tuyến giữa Barca vẫn còn 1 Fermin Lopez luôn sẵn sàng thể hiện khi có cơ hội. Mùa giải 2023/24, Lopez ghi tới 11 bàn thắng dù chỉ đóng vai trò dự bị, phong độ giúp cầu thủ 21 tuổi giành 1 suất trong đội hình La Roja vô địch EURO 2024.
Cuối cùng, ở tuyến phòng ngự, ngọc quý lò La Masia, Pau Cubarsi cũng sẽ trở thành niềm hy vọng số 1 bảo vệ khung gỗ đội bóng mùa tới. Dưới bàn tay nhào nặn của HLV Xavi mùa trước, Cubarsi dần cho thấy tầm ảnh hưởng lớn lên lối chơi đội chủ sân Camp Nou với khả năng điều phối bóng ấn tượng.
Bên hành lang biên trái, hậu vệ Alejandro Balde sau khi bình phục chấn thương sẽ bổ sung tốc độ cùng khả năng đột phá, nếu có Williams, biên trái của Barca chắc chắn sẽ khiến mọi đối thủ phải dè chừng.
Bên kia hành lang biên, Hector Fort trở thành lời cảnh tỉnh đầy sức nặng dành cho Jules Kounde. Xét về những kỹ năng cũng như khả năng đóng góp khi bám biên, Fort được đánh giá có thể làm được nhiều điều hơn 1 Kounde không mạnh ở khoản hỗ trợ tấn công.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/so-huu-williams-barca-se-hoan-tat-doi-hinh-wonderkid-cho-mua-2024-25-836369.html