De Gea và 4 phương án chất lượng để Real thay Lunin

Kepa Arrizabalaga

Truyền thông Tây Ban Nha cho hay, Real Madrid đánh giá cao giá trị của Kepa ở vai trò thủ môn dự bị, đặc biệt là khi anh sẽ không mất thêm thời gian để thích nghi với câu lạc bộ. Trong khi đó, Chelsea đã lên kế hoạch chiêu mộ thêm một thủ môn chất lượng và đang tích cực rao bán cựu sao Athletic Bilbao, vì vậy, họ sẽ không cản đường Kepa nếu nhận được một lời đề nghị hợp lý.

Kepa đã quá quen thuộc với Real.

Trên thực tế, Kepa cũng có mong muốn được tái hợp với Los Blancos, và một số nguồn tin khẳng định anh sẵn sàng từ chối những lời đề nghị béo bở từ Ả Rập Saudi để trở lại thủ đô Tây Ban Nha.

Joan Garcia

Real Madrid được cho là đang để mắt đến Joan Garcia, thủ môn đã trải qua một mùa giải xuất sắc dưới màu áo Espanyol. Những màn thể hiện ấn tượng của Garcia chính là một trong những lý do giúp CLB này thăng hạng thành công, thế nên, không quá bất ngờ khi anh được Real và một số câu lạc bộ lớn khác nhắm đến.

Dự kiến, Los Blancos sẽ phải đối mặt với những sự cạnh tranh đến từ Premier League nếu tham gia vào cuộc đua chiêu mộ "người nhện" 23 tuổi. Xét về tuổi tác và tiềm năng to lớn của Garcia, đây cũng có thể được coi là một khoản đầu tư cho tương lai của Real ở vị trí thủ môn.

David De Gea

Nếu không có "sự cố máy fax", có lẽ giờ đây De Gea vẫn đang khoác áo Real. Song, thực tế thì thủ thành 33 tuổi vẫn đang "ngồi chơi xơi nước" kể từ thời điểm chia tay Manchester United vào mùa Hè trước, dù anh đã liên tục được liên kết với các đội bóng lớn.

So với những phương án còn lại, De Gea sở hữu hai lợi thế quan trọng là kinh nghiệm thi đấu và mức phí chuyển nhượng khi Real có thể thâu tóm ngôi sao này với giá 0 đồng. Dù vậy, có lẽ anh cần phải chấp nhận giảm lương đáng kể nếu cập bến Bernabeu.

De Gea chưa tìm được bến đỗ.

Diogo Costa

Tương tự Joan Garcia, Costa sẽ là một khoản đầu tư dài hạn cho vị trí thủ môn của Real, thậm chí, anh hoàn toàn đủ khả năng cạnh tranh suất bắt chính với Thibaut Courtois trong mùa tới. Hiện tại, dường như Costa vẫn chưa được bất kỳ "ông lớn" nào nhắm đến, thế nên Los Blancos hoàn toàn có thể tận dụng cơ hội này để thâu tóm ngôi sao người Bồ Đào Nha.

Tuy vậy, Costa chắc chắn sẽ không muốn chuyển đến Bernabeu và ngồi dự bị, đồng thời Real cũng sẽ đối mặt với một thách thức lớn trong thương vụ này, xuất phát từ mức phí mà Porto đòi hỏi.

Giorgi Mamardashvili

Mamardashvili vừa trải qua một kỳ EURO ấn tượng cùng tuyển Georgia, và những màn trình diễn đẳng cấp trên đất Đức đã giúp anh lọt vào tầm ngắm của một số đội bóng lớn, bao gồm cả Chelsea. Mùa Hè trước, Real cũng từng nhắm đến Mamardashvili trước khi quyết định chiêu mộ Kepa, nên sẽ không quá bất ngờ nếu họ trở lại với kế hoạch chiêu mộ thủ thành thuộc biên chế Valencia.

Tuy nhiên, bên cạnh những sự cạnh tranh đến từ các đội bóng lớn, Real chắc chắn cũng sẽ gặp khó trước mức phí mà Bầy dơi yêu cầu khi Mamardashvili vẫn còn hợp đồng đến năm 2027.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/de-gea-va-4-phuong-an-chat-luong-de-real-thay-lunin-836357.html