5 loại trái cây nên ăn cả vỏ bởi dinh dưỡng 'cực đỉnh' hơn gấp nhiều lần ruột

Không chỉ phần thịt mà ngay cả phần vỏ của những loại trái cây này cũng giàu dinh dưỡng.

Trái kiwi

Không chỉ phần thịt mà ngay cả phần vỏ của trái kiwi cũng giàu dinh dưỡng. Vỏ trái kiwi có nhiều chất xơ cùng các dưỡng chất thiết yếu khác như vitamin E, C và chất chống ô xy hóa polyphenol. Một số bằng chứng nghiên cứu cho thấy ăn vỏ kiwi có thể làm giảm tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể và cải thiện sức khỏe tiêu hóa.

Trái kiwi

Trái kiwi

Cà chua

Vỏ cà chua rất giàu chất chống ô xy hóa lycopene, có tác dụng tăng cường collagen và bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Trên thực tế, vỏ cà chua không chỉ có hàm lượng lycopene cao gấp 2,5 lần so với phần cùi mà còn chứa nhiều dưỡng chất có lợi khác như kẽm, mangan và đồng.

Quả ổi

Theo Đông y, quả ổi tác dụng giảm cân, giảm cholesterol, điều trị tiêu chảy và kiết lỵ, hỗ trợ tiêu hóa... Cả vỏ ổi, lá ổi cũng được các nghiên cứu chứng minh là chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là làn da. Vỏ ổi có chất chống oxy hóa, chất kháng khuẩn, chống viêm và tannin.

Lá ổi tươi là loại thuốc giảm đau tự nhiên. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên ăn ổi cả vỏ để hấp thụ tối đa dinh dưỡng.

Quả táo

Táo chính là trái cây cung cấp rất nhiều hợp chất flavonoid, đặc biệt là loại được gọi là flavanol.Các flavonoid trong táo như quercetin và epicatechin, liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Chúng có thể giúp hạ huyết áp, giảm viêm và cải thiện lượng lipid trong máu.

Dưa chuột

Vỏ dưa chuột màu xanh đậm, giàu chất chống oxy hóa, chất xơ không hòa tan, kali, vitamin K, tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và kích thích vai trò của bạch cầu. Ăn vỏ dưa chuột có thể giải nhiệt, giải độc cho cơ thể.Quả chanh

Trong vỏ chanh giàu chất xơ cứ 100 gam chanh đã gọt vỏ thì hàm lượng chất xơ cao tới 10,6 gam, nhiều hơn chanh không vỏ 7,8 gam, nhiều hơn 108 mg canxi và nhiều hơn 76 mg vitamin C.

Để giữ lại nhiều vitamin C hơn, chúng ta nên bào hoặc băm nhỏ vỏ chanh và cho vào món salad rau, nếu chỉ quan tâm đến chất xơ và canxi, chúng ta có thể xay vỏ chanh và cho vào món cá nướng.

Ngoài việc hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng hơn, làm như vậy còn có thể khiến món ăn có mùi chanh đặc trưng, đồng thời có thể tăng cảm giác thèm ăn. Bạn cũng có thể phơi khô vỏ chanh cất đi hoặc bào nhỏ cấp đông để dùng dần.

Lưu ý khi ăn hoa quả cả vỏ

- Để ăn cả vỏ an toàn bạn nên chọn mua trái cây sạch an toàn

- Rửa quả dưới vòi nước chảy

- Ngâm quả trong nước kiềm hoặc nước rửa hoa quả chuyên dụng

- Khi mua hoa quả về nên sử dụng ngay để giữ được nhiều vitamin và dinh dưỡng

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/5-loai-trai-cay-nen-an-ca-vo-boi-dinh-duong-cuc-dinh-hon-gap-nhieu-lan-ruot-836356.html