Mẹo giặt và bảo quản quần áo thơm tho trong mùa mưa ẩm ướt

Khi trời nồm ẩm, bạn nên bảo quản quần áo thật cẩn thận vì sẽ rất dễ bị mốc, ảnh hưởng vẻ đẹp và chất lượng của vải.

2 lưu ý khi giặt quần áo vào mùa nồm

Chọn thời điểm phù hợp để giặt đồ:

Chọn thời điểm giặt đồ đúng: Tránh giặt quần áo vào buổi tối hoặc đêm vì để quần áo ướt qua đêm có thể dẫn đến tình trạng ẩm mốc. Thay vào đó, hãy giặt quần áo vào ban ngày hoặc buổi sáng sớm, khi thời tiết thường ít mưa và quần áo có nhiều thời gian để khô.

Tránh giặt quần áo vào ngày mưa: Giặt quần áo vào ngày mưa sẽ khiến việc phơi khô trở nên khó khăn và dễ dẫn đến tình trạng ẩm ướt, gây ra mùi hôi và mốc. Nếu bắt buộc phải giặt, hãy giặt bằng tay và phơi khô trong nhà, sử dụng quạt hoặc máy hút ẩm để giúp quần áo khô nhanh hơn.

3 lưu ý khi phơi đồ vào mùa nồm

Khi thời tiết có nắng, hãy tranh thủ phơi quần áo ngoài trời để quần áo khô nhanh và thơm hơn

Khi thời tiết có nắng, hãy tranh thủ phơi quần áo ngoài trời để quần áo khô nhanh và thơm hơn

Khi trời nắng:

Khi thời tiết có nắng, hãy tranh thủ phơi quần áo ngoài trời để quần áo khô nhanh và thơm hơn. Đảm bảo trải quần áo đều và rộng để tận dụng tối đa ánh nắng.

Treo quần áo lên mắc hoặc dùng kẹp để giúp quần áo nhanh khô và giữ được phom dáng, tránh bị nhàu nát.

Khi trời mưa:

Chọn một nơi phơi đồ phù hợp trong nhà, tránh phơi trong nhà bếp vì quần áo dễ bị nhiễm mùi thức ăn, và không phơi trong nhà tắm vì quần áo sẽ khó khô, dễ bị ẩm ướt và có mùi hôi.

Sấy khi cần thiết

Trong trường hợp, nếu không có đủ không gian phơi hoặc thời Khi không có đủ không gian phơi hoặc thời tiết xấu kéo dài, máy sấy là giải pháp hữu ích để quần áo khô nhanh hơn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng máy sấy chỉ làm khô quần áo chứ không làm sạch hơn hay có mùi thơm hơn. Để đảm bảo vi khuẩn và nấm mốc bị loại bỏ, hãy ủi quần áo trước khi mặc.

Sau khi giặt, hãy để quần áo và đồ lót khô hoàn toàn trước khi cất vào tủ. Sử dụng túi hạt chống ẩm trong tủ quần áo và hộp đựng đồ lót để giảm độ ẩm và ngăn ngừa nấm mốc.

Giặt riêng từng chiếc đồ lót, ngâm nước thơm và phơi riêng lẻ để đồ nhanh khô hơn. Sử dụng nước ấm để giặt đồ lót và đợi đồ khô hẳn trước khi bảo quản ở ngăn tủ riêng.

Việc tuân thủ các lưu ý trên sẽ giúp bạn giữ cho quần áo luôn sạch sẽ, thơm tho và tránh được tình trạng ẩm mốc trong mùa nồm. Chúc bạn thành công trong việc bảo quản và giặt giũ quần áo trong điều kiện thời tiết khó chịu này!

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/meo-giat-va-bao-quan-quan-ao-thom-tho-trong-mua-mua-am-uot-836340.html