'Người phát hiện ra Haaland' đưa Haaland khác về M.U

Trong quá trình xây dựng lại Man United, tập đoàn INEOS đã bổ nhiệm Christopher Vivell làm giám đốc tuyển dụng mới của CLB, theo hợp đồng ngắn hạn. Vivell được biết đến với khả năng tìm kiếm tài năng tuyệt vời. Thành tích lớn nhất của ông là đưa Erling Haaland về RB Salzburg từ Molde, vào thời điểm nhiều câu lạc bộ lớn hơn đang theo đuổi cầu thủ người Na Uy.

Christopher Vivell đã làm rất tốt khi đưa Haaland về RB Salzburg.

Được Sport1 mệnh danh là 'người phát hiện ra Haaland', giờ đây, Vivell có thể đưa một Haaland khác đến Old Traford, đó là Chido Obi Martin. Obi Martin được tờ Goal ví von là Erling Haaland của Arsenal. Điều nổi bật ngay lập tức ở Martin về vóc dáng, thể chất. Chiều cao 1m88 ở tuổi 16 khiến anh quá vượt trội so với các đồng đồng cùng trang lứa.

Thành tích ghi 32 bàn chỉ sau 18 lần ra sân ở giải U18 Premier League mùa trước của Martin – bao gồm 7 bàn vào lưới Norwich, 5 bàn vào lưới West Ham và 4 bàn vào lưới cả Crystal Palace lẫn Fulham - rõ ràng là quá ấn tượng. Anh vượt qua kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội U18 Arsenal trong một mùa giải của Folarin Balogun (25 bàn ở mùa giải 2018/19). Cầu thủ tuổi teen này cũng đã ghi được 10 bàn thắng trong chiến thắng 14-3 trước đội U16 Liverpool hồi tháng 11.

Anders Lange, người đứng đầu bộ phận bóng đá trẻ của FC Copenhagen, nói với The Athletic: "Cậu ấy luôn muốn ghi bàn, giành chiến thắng và sử dụng sức mạnh của mình. Đôi khi Obi Martin khó có thể chơi ở lứa tuổi của mình và sử dụng sức mạnh đó đúng cách, vì cậu ấy quá to lớn so với những người khác."

Obi Martin được so sánh với Haaland.

Giờ đây, cầu thủ 16 tuổi đã quyết định rời Arsenal và đang ở rất gần Man United. Vivell không phải là nhân vật duy nhất đóng vai trò quan trọng trong thương vụ Obi Martin. Tuy nhiên, kinh nghiệm trong quá khứ của ông khi chiêu mộ một trung phong thú vị và rất được thèm muốn rõ ràng sẽ hữu ích trong bối cảnh Quỷ đỏ đang tìm cách hoàn tất thương vụ này. Bên cạnh đó, Man United còn có tiền đạo danh tiếng Ruud van Nistelrooy trong ban huấn luyện, người mà Obi Martin có thể muốn học hỏi. Đây là một thỏa thuận tiềm năng có thể mang lại lợi ích cho đội chủ sân Old Trafford trong nhiều năm tới mà không cần kỳ vọng ngay lập tức.

Mọi thứ có thể đã khác đi, nếu Man United có tầm nhìn xa để ký hợp đồng với Erling Haaland khi 'sát thủ' của Man City hiện tại còn là một thiếu niên. Cựu HLV Quỷ đỏ, Ole Gunnar Solskjaer đã đề xuất một thỏa thuận cho Haaland, nhưng Man United thiếu ý chí, tầm nhìn hoặc chuyên môn để hoàn tất thương vụ này. Giờ đây, với việc Vivell đang làm việc ở hậu trường, cơ hội sở hữu 'Haaland mới' là điều mà đội chủ sân Old Trafford quyết không bỏ lỡ.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/nguoi-phat-hien-ra-haaland-dua-haaland-khac-ve-m-u-836329.html