5 cầu thủ chẳng khác nào tân binh cực chất ở Premier League mùa này

Không ít cầu thủ thay đổi đội bóng trong hè 2023 nhưng không thành công vì những lý do khác nhau. Mùa này là cơ hội để họ gỡ gạc thể diện, qua đó có thể thực sự góp sức cho CLB chủ quản.

Dưới đây là 5 bản hợp đồng có thể lột xác trở lại ở mùa 2024/25.

1. Mason Mount (Man Utd)

Mount cần tỏa sáng ở mùa giải mới.

Hè 2023, Man Utd bỏ ra hơn 55 triệu bảng để mang về một cầu thủ thường xuyên làm bạn với giường bệnh. Từng là một trong những tài năng lớn của nước Anh, Mount trở thành cái bóng của chính mình. Mount chỉ góp mặt trong 14 trận ở Premier League. Anh ngồi ngoài gần 150 ngày, tương đương 27 trận của Man Utd trong mùa giải 2023/24.

Hiện tại, Mount dường như có được thể trạng tốt hơn. Nếu lấy lại phong độ, Mount chắc chắn sẽ là cái tên có thể giúp hàng công Quỷ đỏ thi đấu thăng hoa hơn.

2. Sandro Tonali (Newcastle United)

Tonali rất tài năng.

Bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử "Chích chòe" Tiền vệ này khiến Newcastle phải bỏ ra tới 60 triệu bảng. Chuyên môn của Tonali không phải bàn cãi, song anh lại vướng vào cá độ. Cầu thủ người Italy chỉ kịp ra sân 8 trận, ghi 1 bàn trước khi bị cấm thi đấu 8 tháng.

Với việc án phạt sắp kết thúc, Tonali hứa hẹn mang tới làn gió mới để Newcastle có thể trở lại cạnh tranh cho vị trí dự Champions League một lần nữa.

3. Jurrien Timber (Arsenal)

Timber đã hồi phục chấn thương.

Chấn thương ở trận ra quân Ngoại hạng Anh 2023/24 gặp Nottingham Forest khiến Jurrien Timber phải tiến hành phẫu thuật và nghỉ đấu dài hạn. Anh trở lại tập nhẹ và có một vài lần ra sân ở cuối mùa giải vừa qua. Dù vậy, cựu sao Ajax sẽ phải cạnh tranh với Riccardo Califiori.

Có thể Timber sẽ chấp nhận vai trò dự bị trước khi chớp lấy cơ hội, và có nhiều đóng góp hơn cho CLB thành London.

4. Christopher Nkunku (Chelsea)

Chelsea cần Nkunku sung sức trở lại.

Chelsea từng đặt rất nhiều kỳ vọng vào Christopher Nkunku khi cầu thủ này cập bến CLB, sau cùng những gì The Blues mong muốn trở thành nỗi thất vọng. Bản hợp đồng 52 triệu bảng liên tục phải rời xa sân cỏ ở mùa giải 2023/24, làm tăng gánh nặng ghi bàn lên vai Cole Palmer.

Trước khi sang Chelsea, Nkunku từng có hai mùa giải thi đấu rất hay trong màu áo Leipzig, ghi 58 bàn sau 88 trận trên mọi đấu trường. Cầu thủ này cũng chỉ vắng mặt 7 trận trong thời gian đó. Nếu lấy lại phong độ như thế này, anh không khác gì một bom tấn tại sân Stamford Bridge mùa tới.

5. Stefan Bajcetic (Liverpool)

Bajcetic rất tài năng.

HLV Arne Slot có lý do để nhắm đến một tiền vệ phòng ngự mới khi vị trí của Fabinho chưa ai có thể khỏa lấp được. Tuy nhiên, The Kop vẫn còn đó Bajcetic. Hơi kỳ lạ nhưng Liverpool nên sử dụng cầu thủ 19 tuổi này thay vì Wataru Endo.

Thực tế, Bajcetic là điểm sáng hiếm hoi trong mùa giải 2022/23 đáng thất vọng của Liverpool. Tuy nhiên, tiền vệ trẻ này dính chấn thương cơ vào tháng 3 năm ngoái. Anh cũng trải qua hàng loạt chấn thương và nghỉ thi đấu gần như toàn bộ mùa giải 2023/24.

Với việc trở lại, Bajcetic có thể giúp Liverpool giải quyết được bài toán tuyến giữa.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/5-cau-thu-chang-khac-nao-tan-binh-cuc-chat-o-premier-league-mua-nay-836296.html