Cách phân biệt rượu thật rượu giả vô cùng đơn giản: Chỉ cần dùng 1 chút nước trà bạn có biết không?

Thực ra, việc xác định rượu thật không hề quá khó, bạn chỉ cần một chút nước trà để xác định được. Dưới đây là một số phương pháp đơn giản và hiệu quả để nhận biết rượu thật.

Rượu là một trong những thứ đồ uống được đàn ông Việt khá yêu thích. Tuy nhiên, khi thị trường liên tục được mở rộng, các sản phẩm giả và kém chất lượng cũng ngày càng gia tăng. Sử dụng những loại rượu này không chỉ có mùi vị khó chịu mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Thực ra, việc xác định rượu thật không hề quá khó, bạn chỉ cần một chút nước trà để xác định được. Dưới đây là một số phương pháp đơn giản và hiệu quả để nhận biết rượu thật.

Quan sát hoa bia

Khi mua rượu, cách đầu tiên chúng ta có thể đánh giá tính xác thực của nó đơn giản bằng cách quan sát hoa bia.

Cụ thể là, nếu chai đựng rượu ở trạng thái trong suốt, hãy lắc chai và quan sát sự thay đổi của hoa bia. Nếu chai rượu có màu đục thì bạn hãy rót rượu vào cốc dùng một lần và quan sát. Các bong bóng ở trong rượu ngon thường biến mất từ từ và có kích thước đồng đều, trong khi rượu giả các bong bóng trong đó có xu hướng biến mất nhanh chóng và có các kích thước khác nhau.

Khi mua rượu, cách đầu tiên chúng ta có thể đánh giá tính xác thực của nó đơn giản bằng cách quan sát hoa bia.

Khi mua rượu, cách đầu tiên chúng ta có thể đánh giá tính xác thực của nó đơn giản bằng cách quan sát hoa bia.

Kiểm tra tiêu chuẩn thực hiện

Kiểm tra tiêu chuẩn thực hiện của rượu cũng là một trong những phương pháp nhận biết đơn giản mà hiệu quả. Quy trình sản xuất rượu của các hãng khác nhau chắc chắn khác nhau và các tiêu chuẩn được thực hiện cũng khác nhau. Bằng cách so sánh các tiêu chuẩn thực hiện được ghi trên nhãn chai, bước đầu chúng ta có thể đánh giá được tính xác thực của rượu.

Sử dụng nước trà

Mặc dù hai phương pháp trên đều có tính thực tế nhưng trong một số trường hợp cụ thể, chúng có thể không đủ để xác định hoàn toàn chính xác tính xác thực của rượu. Lúc này chúng ta có thể sử dụng nước trà để có thể nhận biết được chính xác hơn. Các bước cụ thể tiến hành như sau:

Chuẩn bị hai cốc sạch sau đó đổ một lượng nước trà thích hợp (tốt nhất nên dùng trà đặc) vào một cốc. Tiếp đến rót rượu cần định vị vào cốc kia. Sau đó, bạn từ từ rót nước trà vào ly rượu trắng và tiến hành quan sát sự thay đổi màu sắc. Rượu pha từ ngũ cốc nguyên chất sẽ thường có màu vàng nhạt và đồng nhất sau khi pha với nước trà. Trong khi đó, rượu giả có thể chuyển sang màu tím đen hoặc sẽ có màu sắc bất thường khác. Hiệu quả của phương pháp này là rất rõ ràng và trực quan và ngay cả người tiêu dùng bình thường cũng có thể dễ dàng thực hiện được nó.

Rượu pha từ ngũ cốc nguyên chất sẽ thường có màu vàng nhạt và đồng nhất sau khi pha với nước trà

Rượu pha từ ngũ cốc nguyên chất sẽ thường có màu vàng nhạt và đồng nhất sau khi pha với nước trà

Ngửi và nếm biết được chất lượng rượu

Chúng ta cũng có thể đánh giá thêm chất lượng rượu bằng cách đơn giản nếm và ngửi rượu. Tuy nhiên, trải nghiệm giác quan của mỗi người là khác nhau, vì vậy cách này chỉ có độ chính xác tương đối, mang tính chủ quan của con người.

Thông qua việc áp dụng toàn diện tất cả các phương pháp trên, thì chắc chắn mọi người sẽ nhận biết rượu thật, tránh bị lừa khi mua rượu.

Học cách nhận biết rượu thật không chỉ để bảo vệ quyền lợi của mình mà còn có trách nhiệm với sức khỏe của cả gia đình, bạn bè. Vì thế, mọi người nên áp dụng triệt để những phương pháp nhận biết thiết thực này và lan toả với nhiều người thân, bạn bè để cùng nhau chống lại hàng giả, hàng kém chất lượng.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/cach-phan-biet-ruou-that-ruou-gia-vo-cung-don-gian-chi-can-dung-1-chut-nuoc-tra-ban-co-biet-khong-836294.html