Điểm tin bóng đá Việt Nam 22/07: Kết án tù vụ 3 thành viên HAGL tử nạn; HLV Hàn mong ĐT Malaysia đừng như Việt Nam

SLNA đáp trả việc gian lận tuổi: Sáng ngày 22/07, ông Hồ Lê Đức - tổng giám đốc Công ty cổ phần thể thao SLNA - cho biết đã có thông cáo báo chí về thông tin nghi vấn sai lệch tuổi cầu thủ trẻ. Thông cáo cho biết: "Là một đơn vị doanh nghiệp, CLB SLNA dựa trên các tiêu chí chuyên môn của vận động viên và căn cứ vào các hồ sơ, giấy tờ theo quy định của pháp luật đã được các cơ quan chức năng xác nhận cũng như hoàn toàn tin tưởng vào sự kiểm tra chặt chẽ của LĐBĐ Việt Nam và BTC các giải đấu. Vì tính công bằng, quyền lợi hợp pháp của trẻ em nói chung và VĐV bóng đá nói riêng cũng như danh dự, uy tín, CLB SLNA khẳng định tuyệt đối không có chủ trương gian lận tuổi tác của vận động viên hoặc ủng hộ việc gian lận, làm sai lệch hồ sơ, giấy tờ".

Các cầu thủ trẻ của SLNA (áo vàng) có thể chất vượt trội.

Nam Định FC chuẩn bị ra mắt hai tân binh chất lượng: Hôm nay, 22/7 đội bóng Thành Nam sẽ chính thức hội quân tại đại bản doanh để chuẩn bị cho kế hoạch tập luyện cũng như tập huấn chuẩn bị cho mùa giải mới. Theo thông tin có được, đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt chuẩn bị công bố 2 bản hợp đồng chất lượng gồm Trần Văn Trung (CAHN) và tiền đạo Mpande, cựu đội trưởng của Hải Phòng.

Bình Dương công bố 1 tân binh: CLB Bình Dương vừa xhính thức công bố chiêu mộ thành công hậu vệ Ngô Tùng Quốc vào chiều ngày 22/7: "Chính thức: Hậu vệ Ngô Tùng Quốc là chiến binh đất Thủ". Tại V-League 2023/2024, cầu thủ sinh năm 1998 ra sân 24/26 trận cho CLB TP.HCM và ghi 1 bàn thắng. Anh đã có những đóng góp không nhỏ khi đồng hành cùng Chiến Hạm Đỏ hoàn thành mùa giải ở vị trí thứ 4 với 40 điểm.

Chuyên gia Đức cập bến "Chelsea Việt Nam": Theo thông tin mới nhất, ông Jurgen Gede sẽ trở lại Việt Nam làm việc và gia nhập ban huấn luyện CLB Bình Dương ở mùa giải 2024/2025. Chuyên gia người Đức và HLV Hoàng Anh Tuấn hứa hẹn một lần nữa trở thành "cặp bài trùng" làm khuynh đảo V-League mùa tới. Trước đó, đây là 2 người có đóng góp quan trọng vào thành tịch lọt vào VCK U20 World Cup của bóng đá Việt Nam vào năm 2017.

Ông Jurgen Gede sẽ tái hợp HLV Hoàng Anh Tuấn tại Bình Dương (Ảnh: VFF).

HLV Hàn Quốc mong ĐT Malaysia đừng như Việt Nam: Trả lời đài Astro Arena, HLV Kim Pan-gon, người vừa từ chức thuyền trưởng ĐT Malaysia mong muốn "Hổ Malay" không đi vào vết xe đỗ của Việt Nam trong thời gian qua. Ông nói: "Những gì chúng tôi đã làm là rất tốt tại ĐT Malaysia. Điều này khá giống với những chuyện đã xảy ra ở ĐT Việt Nam khi HLV Park Hang-seo đạt được thành công vang dội thì người kế nhiệm là HLV Philippe Troussier phải đối mặt với áp lực lớn. Ông HLV Troussier hay kể cả HLV tiếp theo đều chịu áp lực rất lớn. Điều này sẽ khiến tình hình rất căng thẳng. Chúng ta không nên gây áp lực đó lên HLV Pau Marti".

VFF nói lý do ĐT Việt Nam đá 4 trận giao hữu: Để giúp ĐT Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cho AFF Cup 2024 vào cuối năm, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã lên kế hoạch tổ chức một số giải đấu giao hữu cho thầy trò HLV Kim Sang-sik trong tháng 9 và 10. Chia sẻ với Tuổi trẻ, lãnh đạo VFF cho biết: "Chúng tôi lên kế hoạch tổ chức 4 trận giao hữu nhằm giúp HLV Kim Sang-sik lắp ráp đội hình và thử nghiệm nhân sự. Bởi nói gì thì nói, ông Kim cũng chưa làm được gì nhiều trong 2 trận đầu tiên cầm quân ở vòng loại thứ 2 World Cup 2026 do có ít thời gian. Sự chuẩn bị dài hơi sắp tới không chỉ nhắm đến AFF Cup 2024 mà còn cho đầu năm sau khi vòng loại Asian Cup 2027 khởi tranh". 

Dortmund thua sốc đại diện Thái Lan: Tối ngày 21/7 (theo giờ Việt Nam), CLB BG Pathum United, nơi có những ngôi sao của ĐT Thái Lan đang khoác áo như: Teerasil Dangda, Chanathip Songkrasin,... đã giành chiến thắng không tưởng trong trận giao hữu với CLB hàng đầu nước Đức, Borussia Dortmund. Theo đó, dù bị đánh giá thấp hơn nhưng CLB của xứ sở chùa vàng đánh bại nhà đương kim Á quân châu Âu với tỷ số 4-0.

Dortmund thua sốc Pathum United.

Kết án tù vụ 3 thành viên HAGL tử nạn: Sáng 22/7 tại thành phố Pleiku (tỉnh Gia Lai), Toà án nhân dân tỉnh Gia Lai trong phiên xử sơ thẩm đã tuyên án 10 năm tù đối với tài xế Đinh Tiến Bình (37 tuổi), trú tại thị trấn Nhơn Hòa, huyện Chư Pưh (Gia Lai) vì tội "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ", khiến 3 thành viên của CLB HAGL gồm  HLV Dương Minh Ninh (sinh năm 1975), bác sĩ Đào Trọng Trí (1992) và cầu thủ Paollo Oliveira (1996) tử vong vào ngày 12/8/2023. tòa còn buộc Công ty TNHH MTV Đại Thắng bồi thường cho gia đình ông Đào Trọng Trí 151 triệu đồng, gia đình ông Dương Minh Ninh hơn 168 triệu đồng; bồi thường cho gia đình cầu thủ Paollo hơn 420 triệu đồng, ông Nguyễn Tú Sinh hơn 78 triệu đồng và bồi thương thiệt hại xe ô tô của CLB HAGL 212 triệu đồng.

HLV Hứa Hiền Vinh thừa nhận U19 Australia quá mạnh: Phát biểu sau thất bại 2-6 trước U19 Australia, HLV Hứa Hiền Vinh của U19 Việt Nam cho biết: "“Dù đội đã chơi tiến bộ hơn và nỗ lực hơn nhưng vẫn thua U19 Australia. Tôi xin chúc mừng U19 Australia đã có được thắng lợi. Đúng như những gì mà chúng tôi nhận định trước giải, họ là đội mạnh nhất bảng đấu này và xứng đáng được chọn làm ứng viên hàng đầu cho chức vô địch”.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/diem-tin-bong-da-viet-nam-22-07-ket-an-tu-vu-3-thanh-vien-hagl-tu-nan-hlv-han-mong-dt-malaysia-dung-nhu-viet-nam-836270.html