Rắc bột giặt lên vỏ chuối, giải quyết nhiều vấn đề nhà nào cũng gặp, ai cũng muốn học theo

Nhiều người cho rằng vỏ chuối là rác, chỉ có thể vứt đi. Tuy nhiên, vỏ chuối có rất nhiều tác dụng tốt, có thể tận dụng để giải quyết các vấn đề trong gia đình.

Sau khi ăn chuối, đa số mọi người sẽ bỏ phần vỏ. Tuy nhiên, bạn có thể tận dụng vỏ chuối để giải quyết nhiều vấn đề trong nhà. Vỏ chuối có thể giúp bạn làm sạch đồ dùng, làm bóng đồ da, làm phân bón cho cây trồng.

Bạn có thể trộn vỏ chuối với bột giặt để đuổi gián. Đây là cách đuổi gián an toàn mà hiệu quả.

Tác dụng của việc rắc bột giặt lên vỏ chuối

Đầu tiên, bạn sẽ cần chuẩn bị một ít vỏ chuối. Dùng kéo hoặc dao cắt vỏ chuối thành miếng nhỏ. Sau đó, cho vỏ chuối vào bát. Thêm một ít muối và bột giặt và bát rồi trộn đều cùng vỏ chuối.

Cắt nhỏ vỏ chuối. Vỏ chuối có mùi thơm, sẽ giúp thu hút gián.

Cắt nhỏ vỏ chuối. Vỏ chuối có mùi thơm, sẽ giúp thu hút gián.

Có thể chia hỗn hợp vào nhiều đĩa nhỏ rồi đặt ở các góc phòng, những nơi tập trung nhiều gián.

Vỏ chuối có mùi thơm, có thể thu hút gián đến tìm thức ăn. Trong khi đó, bột giặt và muối sẽ khiến gián bị mất nước, cản trở hô hấp. Sau khi ăn phải hỗn hợp này, gián sẽ dần dần không thể hô hấp và bỏ mạng.

Để hỗn hợp vỏ chuối, đường, bột giặt ở các góc nhà, nơi gián hay lui tới.

Để hỗn hợp vỏ chuối, đường, bột giặt ở các góc nhà, nơi gián hay lui tới.

Thay thế bột giặt bằng nước giặt, nước rửa bát cũng có tác dụng tương tự. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế đường bằng một ít vụn bánh mì, vụn bánh quy để thu hút gián.

Một số cách đuổi gián khác

Ngoài cách diệt gián nói trên, bạn có thể sử dụng một số nguyên liệu khác có sẵn trong nhà bếp để tiêu diệt gián.

- Diệt gián bằng hỗn hợp bột mì, mật ong, hàn the

Bột mì và mật ong có tác dụng thu hút gián. Trong khi đó, hàn the sẽ giúp tiêu diệt gián. Bạn chỉ cần trộn hàn the, bột mì và mật ong theo tỷ lệ 2:1:1, thêm một chút nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt.

Chia hỗn hợp vào các đĩa nhỏ rồi đặt xung quanh nhà, nơi gián hay lui tới. Gián ăn phải hỗn hợp này sẽ bị tiêu diệt nhanh chóng.

Các loại gia vị như hành, tỏi, hạt tiêu đều có tác dụng diệt gián.

Các loại gia vị như hành, tỏi, hạt tiêu đều có tác dụng diệt gián.

Bạn có thể thay thế mật ong, bột mì bằng đường. Chỉ cần trộn đường với hàn the theo tỷ lệ 1:2 rồi đặt ở các góc trong nhà. Mùi đường sẽ thu hút gián. Gián ăn phải hỗn hợp này sẽ bị tiêu diệt bởi hàn the.

- Diệt gián bằng baking soda và đường

Đường có tác dụng thu hút gián đến tìm thức ăn. Baking soda khiến gián bị trướng bụng, mất nước, bị tiêu diệt một cách từ từ.

Bạn chỉ cần trộn đường và baking soda theo tỷ lệ 1:1 rồi để ở các góc nhà. Có thể đặt thêm một ít nước ở bên cạnh. Gián ăn xong sẽ tìm đến uống nước. Chúng sẽ bị trướng bụng và bỏ mạng.

- Đuổi gián bằng hành tây, tiêu, tỏi

Các loại gia vị như hành tây, tiêu, tỏi có mùi thơm nồng, có tác dụng đuổi gián ra khỏi nhà. Bạn hãy ép hành tây, tỏi lấy nước rồi trộn cùng một thìa hạt tiêu xay. Thêm một chút nước và khuấy đều. Đổ hỗn hợp vào bình xịt rồi xịt ở những nơi gián hay lui tới.

Nếu không ép nước hành, tỏi, bạn chỉ cần băm nhỏ, xay nhỏ hành tỏi và trộn với hạt tiêu. Chi hỗn hợp thành nhiều phần và để ở các góc nhà. Gián ngửi thấy mùi của các loại gia vị này sẽ không dám lui tới.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/rac-bot-giat-len-vo-chuoi-giai-quyet-nhieu-van-de-nha-nao-cung-gap-ai-cung-muon-hoc-theo-836267.html