Teerasil Dangda

Hôm qua, Borussia Dortmund chính thức khởi đầu tour du đấu châu Á của mình bằng cuộc đụng độ BG Pathum United.

Dù không ra sân với lực lượng mạnh nhất, đội hình xuất phát của Dortmund vẫn có sự góp mặt của nhiều hảo thủ như Youssoufa Moukoko, Julian Brandt, Niklas Sule hay Karim Adeyemi.

Vì vậy, CLB vùng Ruhr đã được dự đoán sẽ dễ dàng giành một chiến thắng, nhưng những gì diễn ra trên sân lại hoàn toàn trái ngược.

Sau khi để thủng lưới 2 bàn trong hiệp một, Dortmund thay 10 cầu thủ ở giờ nghỉ nhưng tình hình vẫn không có cải thiện trong 45 phút tiếp theo.

CLB vùng Ruhr để thủng lưới thêm 2 bàn và rốt cuộc phải nhận thất bại với tỷ số hủy diệt 0-4.

Ít ai ngờ rằng, một trong những cầu thủ góp phần tạo nên cơn ác mộng cho Dortmund lại là Teerasil Dangda, cựu binh 36 tuổi của Pathum United.

Trong một tình huống phản công ở phút 14, cầu thủ kỳ cựu của Thái Lan thể hiện đẳng cấp với một đường chuyền loại bỏ hoàn toàn tuyến phòng ngự của Dortmund và tạo điều kiện cho Melvyn Lorenzen mở tỷ số trận đấu.

Phút 44, Dangda trực tiếp điền tên mình lên bảng tỷ số với một pha đánh đầu chuẩn xác, giúp đội nhà nhân đôi cách biệt.

Với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo trong 45 phút góp mặt trên sân, Dangda là cầu thủ được Fotmob chấm điểm cao nhất của cả hai đội (8.4).

Cầu thủ 36 tuổi còn sở hữu một số thống kê ấn tượng như 2 đường chuyền tạo cơ hội ghi bàn, 2 tình huống thu hồi bóng, đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác 100% (11/11).

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/teerasil-dangda-836245.html