Bị cáo buộc phân biệt chủng tộc, Fernandez vẫn được chào đón tại quê nhà

Nhà vô địch thế giới năm 2022 đang bị người hâm mộ bóng đá Lục địa già lên án mạnh mẽ sau khi phát sóng trực tiếp đoạn video các cầu thủ tuyển Argentina ăn mừng chức vô địch Copa America 2024 trên xe bus bằng lời bài hát được cho có ý kỳ thị sắc tộc, cội nguồn của một số cầu thủ người Pháp gốc Phi lên tài khoản mạng xã hội cá nhân.
Dù Fernandez đã xóa đoạn video trên ngay lập tức nhưng vẫn có nhiều người lưu lại và phát tán lên các mạng xã hội khác, qua đó khiến cầu thủ 23 tuổi nhận nhiều lời mạt sát, chỉ trích từ dư luận. Thậm chí đồng đội của Fernandez tại Chelsea, hậu vệ Wesley Fofana còn công khai đáp trả, sau đó là hàng loạt các cầu thủ người Pháp khác tại The Blues có động thái dằn mặt cựu sao Benfica.
Tiền vệ sinh năm 2001 sau đó đã nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi đến công chúng nhưng vụ bê bối này có thể khiến Fernandez nhận án cấm thi đấu dài hạn vì FIFA đã vào cuộc điều tra.
Trở thành tâm điểm của sự chỉ trích tại châu Âu nhưng ở quê nhà Argentina, cụ thể với CĐV CLB cũ River Plate, Fernandez vẫn là 1 thần tượng được yêu mến.
Cụ thể, sau khi cùng Argentina hoàn thành chiến dịch Copa America 2024, Fernandez đã có dịp trở lại đội bóng cũ, nơi bản thân từng có 17 năm gắn bó từ khi còn là 1 học viên tại lò đào tạo CLB trước khi đến châu Âu chơi bóng.
Cầu thủ 23 tuổi xuất hiện rạng rỡ bên ngoài đường biên trước khi mặc áo đấu của River Plate và bước vào sân.
Tiền vệ sinh năm 2001 luôn nở nụ cười trên môi và có những hành động thể hiện tình yêu với đội chủ sân Monumental.
Đáp lại tình cảm từ cầu thủ con cưng, hàng nghìn CĐV trên khán đài cũng đứng dậy, vỗ tay, hò reo như thay lời cảm ơn gửi đến Fernandez.
Đây chắc chắn là những giây phút bình yên hiếm hoi của Fernandez suốt 1 tuần qua.
Tuy nhiên 1 viễn cảnh đen tối vẫn đang chờ cựu sao Benfica trước mặt bởi sau khi kết thúc kỳ nghỉ hè, Fernandez sẽ phải trở lại Chelsea, nơi phòng thay đồ đang chia rẽ vì ngôi sao 23 tuổi.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/bi-cao-buoc-phan-biet-chung-toc-fernandez-van-duoc-chao-don-tai-que-nha-836244.html