Hoàng Thùy sẽ bị phạt ra sao nếu xác định có hành vi tung tin sai lệch về Thanh Hằng?

Nếu cơ quan chức năng xác định được những thông tin Hoàng Thùy tung ra trên mạng xã hội ảnh hưởng trực tiếp đến Thanh Hằng, chân dài gốc Thanh Hóa có thể bị xử phạt theo quy định của pháp luật.

Ngày 19/7 vừa qua, đại diện của siêu mẫu Thanh Hằng cho biết cô đã nộp đơn đề nghị xử lý thông tin sai sự thật trên tài khoản Facebook có tên "Hoàng Thùy" đển Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM. Đồng thời gửi đơn tố cáo Hoàng Thùy đến Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM).

Thanh Hằng cho rằng Hoàng Thùy đưa ra thông tin bịa đặt, không có xác thực lên mạng xã hội, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc, danh dự, nhân phẩm và uy tín của mình.

hoang-thuy-se-bi-xu-ly-ra-sao-3
hoang-thuy-se-bi-xu-ly-ra-sao-1

Thanh Hằng gửi đơn tố cáo Hoàng Thùy 

Hoàng Thùy chỉ điểm Thanh Hằng là người chèn ép, buộc cô phải rời ghế giám khảo cuộc thi Hoa hậu?

Trước đó vào tối ngày 16/7, trong câu chuyện tố bị chèn ép, phải rời ghế giám khảo cuộc thi Hoa hậu lớn, Hoàng Thùy đăng tải bức ảnh chụp màn hình đoạn tin nhắn có nội dung "Thanh Hang doesn't want" (Tạm dịch: Thanh Hằng không muốn).

Điều này làm dấy lên nghi vấn Thanh Hằng là người chèn ép, không muốn Hoàng Thùy ngồi chung ghế giám khảo cuộc thi Miss Universe VietNam 2024. Đến trưa ngày 19/7, Thanh Hằng lên tiếng xin lỗi trên fanpage chính thức vì những ồn ào khiến người hâm mộ, nhãn hàng bị ảnh hưởng.

hoang-thuy-se-bi-xu-ly-ra-sao

Hoàng Thùy cho rằng Thanh Hằng là người không muốn cô ngồi chung ghế giám khảo?

Theo Thanh Hằng, bài đăng của Hoàng Thùy liên tục ám chỉ cũng như nhắc trực tiếp đến tên cô là người có liên quan. Điều này khiến khán giả liên tưởng, suy nghĩ không đúng. 

Sau khi Thanh Hằng gửi đơn tố cáo, Hoàng Thùy không đăng tải gì thêm trên trang cá nhân và chưa có phản hồi gì về sự việc này.

Hoàng Thùy sẽ bị xử phạt ra sao nếu xác định có hành động tung tin sai lệch?

Theo thông tin trên báo Tiền phong, Thanh Hằng cần chứng minh được Hoàng Thùy đăng bài viết có tính toán, chủ đích, làm rõ ảnh chụp tin nhắn đăng trên Facebook "Hoàng Thùy" không có tính xác thực. Cơ quan chức năng có thẩm quyền sẽ tiến hành xác minh tính hợp pháp của các thông tin phía Thanh Hằng cung cấp.

Đồng thời Thanh Hằng cần chứng minh những thông tin từ Hoàng Thùy gây ảnh hưởng đến bản thân, gia đình, bạn bè, nhãn hàng, đối tác. Hiện tại không ai có quyền kết luật hành động của Hoàng Thùy là hành vi "xúc phạm danh dự, nhân phẩm" của Thanh Hằng, trừ khi có kết luận chính thức từ Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM và Công an quận Bình Thạnh.

hoang-thuy-se-bi-xu-ly-ra-sao-4

Thanh Hằng cần chứng minh được hành vi của Hoàng Thùy là đang xúc phạm danh dự, nhân phẩm của mình

Nếu xác định Hoàng Thùy có hành vi này, cô sẽ bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật hiện hành. Cụ thể theo Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03/02/2020 của Chính phủ, sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 14/2022/NĐ-CP, ngày 27/01/2022 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử. 

Điều 101 quy định về chế tài xử phạt đối với hành vi Vi phạm các quy định về trách nhiệm sử dụng dịch vụ mạng xã hội, mức xử phạt từ 10.000.000 đồng đến 30.000.000 đồng tùy vào mức độ vi phạm, đồng thời biện pháp khắc phục hậu quả là buộc gỡ bỏ thông tin sai sự thật hoặc gây nhầm lẫn hoặc thông tin vi phạm pháp luật.

hoang-thuy-se-bi-xu-ly-ra-sao-2

Hoàng Thùy có thể bị xử lý theo quy định nếu cơ quan chức năng xác định có hành vi vi phạm

Với trường hợp cơ quan chức năng có thẩm quyền thấy dấu hiệu hình sự đã xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân gây hậu quả nghiêm trọng, người bị tố cáo có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Các tội danh tương ứng là Tội lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân (Điều 331 Bộ luật Hình sự) hoặc Tội vu khống quy định tại Điều 156 Bộ luật Hình sự.

Thảo

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/hoang-thuy-co-the-bi-phat-ra-sao-neu-xac-dinh-tung-tin-sai-lech-ve-thanh-hang-836243.html