Chi 50 triệu bảng, Chelsea sẽ có 'Yamal' 27 tuổi

Chelsea cho thấy tham vọng lớn khi liên tục mang về những bản hợp đồng trên TTCN. Sau mùa giải 2023/2024 trắng tay trên mọi đấu trường, The Blues quyết tâm làm lại tất cả. Tân HLV Enzo Maresca cần những quân bài chất lượng nhằm hoàn thiện đội hình.

Lamine Yamal là một trong số những gương mặt nổi bật nhất EURO 2024. Tài năng trẻ người Tây Ban Nha lọt tầm ngắm nhiều ông lớn châu Âu sau màn trình diễn chói sáng ở Đức.

Chelsea nằm trong số những đội bóng quan tâm đến Yamal. Mặc dù vậy, đội bóng thành London đối mặt với cuộc cạnh tranh khốc liệt ở thương vụ Yamal. Chelsea nhiều khả năng sẽ rẽ sang hướng khác nếu chiêu mộ Yamal trở nên bất khả thi.

Raphinha trong màu áo Barcelona.

Raphinha là một trong số những cái tên xứng đáng được Chelsea cân nhắc. Theo nhà báo Graeme Bailey, The Blues đã tìm hiểu về cơ hội sở hữu chữ ký của chân chạy cánh người Brazil.

Chelsea đối mặt cuộc cạnh tranh ở thương vụ Raphinha khi cả Arsenal lẫn Newcastle United đều quan tâm đến Raphinha. Cả ba đội bóng đều mong muốn sở hữu ngôi sao chạy cánh phải ở hè 2024.

Tương lai của Raphinha trở thành dấu hỏi lớn trong màu áo Barcelona. Mùa giải 2023/2024, cựu sao Leeds United thi đấu trồi sụt thất thường, đánh mất suất đá chính thường xuyên.

Kịch bản Raphinha chia tay Barcelona hoàn toàn có thể xảy ra. Theo nhà báo Graeme Bailey, đội chủ sân Nou Camp định giá ngôi sao 27 tuổi vào khoảng 50 triệu bảng Anh.

Raphinha có thể trở thành phiên bản nâng cấp của những Raheem Sterling, Mykhaylo Mudryk khi cập bến Chelsea. HLV Enzo Maresca sẽ sở hữu phiên bản Yamal của riêng mình, mang tên Raphinha nếu chiêu mộ thành công ngôi sao người Brazil.

Raphinha từng để lại dấu ấn đậm nét trong màu áo Leeds United. Sau 67 trận đấu cho đội bóng xứ sương mù, Raphinha đóng góp 17 bàn, 12 kiến tạo. Đó là bước đệm quan trọng giúp Raphinha được Barcelona săn đón, đưa về sân Nou Camp vào năm 2022.

Raphinha thuộc mẫu cầu thủ chạy cánh thuận chân trái, có khả năng rê dắt bóng, di chuyển cắt vào trong và dứt điểm. Số liệu thống kê từ Sofascore giúp chúng ta phác họa rõ nét về màn trình diễn của Raphinha.

Ngôi sao 27 tuổi có tổng cộng 28 lần ra sân ở La Liga, bao gồm 17 lần đá chính; đóng góp 6 bàn và 9 kiến tạo. Những con số tương tự của Yamal là: 37 trận đấu, 22 lần đá chính, 5 bàn và 5 kiến tạo.

Nếu nhìn vào những con số thống kê đơn thuần, Raphinha tỏ ra không kém cạnh so với người đồng đội trẻ tuổi Yamal. Tốc độ tốt nơi Raphinha hứa hẹn giúp Chelsea có thêm tính đột phá, khả năng gây bất ngờ ở hành lang cánh.

Xét về mức giá chuyển nhượng, Raphinha sẽ giúp Chelsea tiết kiệm hàng chục triệu bảng so với Yamal. Kinh nghiệm chơi bóng ở Premier League giúp ích rất nhiều cho Raphinha trong việc thích nghi với màu áo Chelsea.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/chi-50-trieu-bang-chelsea-se-co-yamal-27-tuoi-836232.html