Cách luộc thịt chân giò trắng tinh, thơm ngon

Với cách luộc thịt chân giò dưới đây bạn sẽ có một món ăn trắng tinh thơm ngon, ăn một lần nhớ mãi

Chọn mua thịt chân giò ngon

Trước tin khi bạn muốn có một món thịt chân giò ngon thì bạn nên chọn mua chân giò sau của con heo và nên có màu trắng hồng vì phần chân giò này sẽ có nhiều nạc. Đồng thời, khi bạn chọn thịt chân giò cần chọn những con lớn thơm ngon không có mùi thuốc kháng sinh không bị vết sần trên bề mặt thịt. Khi làm như vậy thì món thịt mới thơm ngon sau khi luộc.

Sơ chế thịt chân giò trước khi luộc

Trước tiên bạn cần phải làm sạch phần thịt rồi loại bỏ phần xương trong chân giò chỉ giữ lại phần thịt mà thôi. Sau đó, bạn hãy mang phần chân giò này đi rửa sạch nhiều lần với nước muối pha loãng và nước sạch rồi để ráo nước. Tiếp theo, bạn lấy một sợ dây chỉ đủ dài và dai bạn dùng tay cuộn tròn thịt chân giò vào trong lớp da theo chiều dài như bó giò và dùng dây. Cách làm này sẽ giúp cho món thịt chân giò sau khi luộc thơm ngon ngọt thịt và khi thái cũng sẽ đẹp mắt hơn rất nhiều.

Cách luộc thịt mềm tan trắng tinh

Cách luộc thịt mềm tan trắng tinh

Bí quyết luộc thịt chân giò ngon

Bạn nên luộc trong nồi nước lạnh, nước phải ngập mặt phần thịt chân giò đã bó, thêm vào nồi nước luộc một ít muối. Ban đầu bạn luộc chân giò ở lửa lớn, đến khi sôi thì vặn nhỏ lửa để thịt chân giò chín từ ngoài vào trong và thịt sẽ mềm, thơm ngon hơn. Tùy theo kích thước của bó thịt chân giò mà bạn có thể canh thời gian luộc thịt từ 20- 30 phút. Đồng thời, món thịt chân giò sau khi luộc chín thì vớt ra cho ngay vào một tô nước lạnh, để khoảng 5 phút, điều này sẽ giúp cho món thịt chân giò của bạn sau khi thái sẽ có lớp bì giòn sần sật thơm ngon hấp dẫn hơn rất nhiều.

Cách luộc thịt chân giòn ngon trắng tinh mềm tan

Cách luộc thịt chân giòn ngon trắng tinh mềm tan

Đồng thời, bạn sẽ thấy khi thái thịt những miệng thịt chân giò tạo thành hình khoanh tròn không làm vỡ khoanh thịt. Còn nếu như bạn luộc chín thịt chân giò xong thái ngay thì các miếng thịt sẽ bị rời rạc, nhìn không đẹp mắt. Khi thái thịt chân giò luộc là bạn nên dùng dao thật bén

Lưu ý: Khi quấn sợi chí bạn nhớ quấn cho thật chặt để cố định chân giò, giúp chân giò sau khi luộc sẽ có hình dáng đẹp mắt, ngon miệng hơn.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/cach-luoc-thit-chan-gio-trang-tinh-thom-ngon-836198.html