7 sai lầm khi uống nước khiến thận của bạn càng ngày càng yếu

Những sai lầm khi uống nước dưới đây khiến bạn dễ rước bệnh vào người, nên từ bỏ càng sớm càng tốt.

Uống quá nhiều nước

Theo các chuyên gia mỗi ngày con người nên uống đủ 2 lít nước. Nhưng việc bạn uống nước quá nhiều một lúc có thể dẫn đến tình trạng ngộ độc nước, gây mất cân bằng điện giải và các vấn đề khác về sức khỏe. Đồng thời, việc quá nhiều nước cũng sẽ khiến cho thận của bạn phải hoạt động nhiều lâu ngày dễ gây suy thận, hại thận.

Thường uống nước ngọt thay nước lọc

Có nhiều người uống đủ lượng nước mỗi ngày là 2 lít nhưng họ không thích uống nước lọc mà thường xuyên sử dụng các loại nước ngọt, nước có gas trà hoặc cà phê.... Việc bạn thường xuyên sử dụng chất làm ngọt nhân tạo để tạo hương vị cho nước có thể góp phần tiêu thụ quá nhiều đường. Đồng thời, việc uống quá nhiều nước ngọt, trà cà phê gây suy hại thận khiến cho thận của bạn lúc nào cũng phải hoạt động khiến cho nó càng ngày càng yếu. Nếu không muốn phải chạy thận khi về già thì nên tránh uống nước ngọt, trà cà phê thay nước lọc mỗi ngày.

Sai lầm khi uống nước gây hại sức khỏe

Sai lầm khi uống nước gây hại sức khỏe

Thường uống quá nhanh

Một trong những sai lầm khi uống nước là bạn uống nước quá nhanh có thể gây đầy hơi và khó chịu. Việc bạn nhấp từng ngụm nước từ từ để cơ thể hấp thụ hiệu quả và ngăn ngừa các vấn đề về tiêu hóa tốt cho sức khỏe của bạn. 

Uống nước quá nóng

Uống nước quá nóng không tốt cho vòm họng và dạ dày của bạn. Việc bạn thường xuyên uống nước nóng sẽ tăng nguy cơ gây ung thư vòm họng ảnh hưởng tới dạ dày và hệ thống tiêu hóa của bạn. Chính vì vậy, bạn không nên uống nước quá nóng để bảo vệ sức khỏe của mình.

Uống nước quá lạnh

Nước lạnh có thể giúp bạn sảng khoái nhưng uống nước quá lạnh sẽ gây hại cho cơ thể. Nước lạnh có thể làm co mạch máu và ảnh hưởng đến tiêu hóa, dẫn đến đầy hơi, khó chịu. Nên uống nước ở nhiệt độ phòng.

Sai lầm khi uống nước gây hại gan thận của bạn

Sai lầm khi uống nước gây hại gan thận của bạn

Uống nước trong bữa ăn

Thói quen của nhiều người là vừa ăn cơm vừa uống nước lọc. Việc bạn uống nước trong bữa ăn có thể làm loãng enzym trong dạ dày và làm chậm quá trình tiêu hóa. Điều này có nguy cơ dẫn đến đầy hơi và các vấn đề tiêu hóa khác. Nên uống nước trước hoặc sau bữa ăn, nhưng tránh uống trong khi ăn. Đồng thời, việc uống nước khi ăn khiến bạn nhanh no hơn và ăn cơm không còn ngon miệng nữa.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/7-sai-lam-khi-uong-nuoc-khien-than-cua-ban-cang-ngay-cang-yeu-836162.html