AFC ra quyết định vụ CLB Thanh Hóa muốn bỏ Cúp C2 châu Á

Thời gian gần đây, vụ việc CLB Thanh Hóa nộp đơn xin không tham dự AFC Champions League Two (Cúp C2 châu Á) do phải cạnh tranh trên 4 đấu trường được dư luận quan tâm.

Phản hồi yêu cầu, LĐBĐ châu Á (AFC) đồng ý và cho biết nếu điều này xảy ra, Việt Nam sẽ chỉ còn CLB Nam Định dự giải vì không có đội bóng nào được phép thay thế Thanh Hóa.

CLB Thanh Hóa đón nhận thử thách sau khi bảo vệ ngôi vương ở Cúp Quốc gia.

Trước thông tin này, đội bóng xứ Thanh đã cân nhắc kỹ càng và muốn tiếp tục dự giải như quy định. Dù thế, chưa rõ yêu cầu này có được AFC chấp thuận hay không. Theo tìm hiểu, vào tuần tới AFC sẽ cử một đoàn đại diện đến làm việc với CLB Thanh Hóa.

Cụ thể, tổ chức quyền lực của bóng đá châu Á sẽ kiểm tra sân bãi và điều kiện tổ chức thi đấu của đội bóng Việt Nam. Đây sẽ là khâu quan trọng để AFC ra quyết định cuối cùng về việc CLB Thanh Hóa dự AFC Champions League Two.

Thực tế, phải tham gia 4 đấu trường gồm V-League, Cúp Quốc gia, Giải vô địch các CLB Đông Nam Á và Cúp C2 châu Á khiến đoàn quân của HLV Velizar Popov gặp nhiều khó khăn về thời gian và lực lượng. Nhưng nếu bỏ Giải vô địch các CLB Đông Nam Á 2024/25, họ sẽ phải nộp phạt 7 tỷ đồng.

Trong khi đó, việc không tham dự AFC Champions League Two sẽ tạo nên nhiều hệ lụy với CLB Thanh Hóa nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/afc-ra-quyet-dinh-vu-clb-thanh-hoa-muon-bo-cup-c2-chau-a-836154.html