Rã đông thịt đừng ngâm nước lã, thử 2 cách này thịt mềm trong 5 phút

Nhiều người nghĩ cứ ngâm nước lã, thịt sẽ nhanh được rã đông, thực chất không phải như vậy.

Để bảo quản thịt lâu dài, chúng ta thường để ở ngăn đông tủ lạnh. Tuy nhiên, rã đông thịt lại là một vấn đề nan giải. Nếu để thịt tự rã đông, sẽ mất nhiều thời gian, còn ngâm trong nước quá lâu lại làm mất hương vị.

Vào mùa hè, dù là thức ăn chín hay tươi sống, chúng ta đều bảo quản trong tủ lạnh để tránh bị hư hỏng. Tuy nhiên, thịt rất dễ bị đông cứng, và việc rã đông cũng mất nhiều thời gian, đặc biệt khi nhiều người thường ngâm trong nước.

Thực tế, có nhiều cách rã đông, trong đó hai phương pháp sau đây đã được chứng minh hiệu quả, giúp thịt mềm trong 5 phút mà không làm mất đi hương vị.

1. Ngâm thịt với nước muối và giấm trắng

Ngâm thịt dưới vòi nước thường mất nhiều thời gian và đôi khi không rã đông hoàn toàn. Để rút ngắn thời gian, hãy thêm muối và giấm trắng vào nước. Khuấy đều cho tan rồi ngâm thịt vào dung dịch này.

Ngâm khoảng 10 phút, thịt sẽ mềm hoàn toàn nếu không quá to hoặc dày. Dù bên trong chưa mềm hẳn, bạn vẫn có thể dễ dàng cắt thịt thành từng miếng nhỏ.

Ngâm thịt dưới vòi nước thường mất nhiều thời gian và đôi khi không rã đông hoàn toàn.

Ngâm thịt dưới vòi nước thường mất nhiều thời gian và đôi khi không rã đông hoàn toàn.

2. Sử dụng lò vi sóng

Nếu có lò vi sóng, đây là cách rã đông nhanh nhất. Chỉ mất khoảng 5-10 phút để rã đông miếng thịt từ 200-800g với công suất trung bình (50% công suất của lò), và bạn không cần đứng canh.

Tuy nhiên, do lò vi sóng sử dụng nhiệt lớn, thịt có thể bị chín một phần. Để tránh vi khuẩn phát triển ở phần thịt đã chín, bạn cần chế biến ngay sau khi rã đông.

Nếu có lò vi sóng, đây là cách rã đông nhanh nhất.

Nếu có lò vi sóng, đây là cách rã đông nhanh nhất.

Hãy điều chỉnh thời gian và công suất phù hợp với loại và khối lượng thịt cần rã đông để tránh làm thịt chín quá.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/ra-dong-thit-dung-ngam-nuoc-la-thu-2-cach-nay-thit-mem-trong-5-phut-836147.html