Vòng luẩn quẩn của CLB Hà Nội

Sau chiến lược gia Daiki Iwamasa nói lời chia tay, CLB Hà Nội đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm vị thuyền trưởng mới trước mùa giải 2024/2025. Theo đó, dù mong muốn tiếp tục thuê HLV ngoại nhưng đội bóng thủ đô vẫn chưa có được phương án thích hợp. Theo Bongdaplus, nhiều khả năng, trợ lý Lê Đức Tuấn sẽ lại một lần nữa được bổ nhiệm để dẫn dắt Nguyễn Văn Quyết cùng các đồng đội trong thời gian tới.

Việc HLV Daiki Iwamasa bất ngờ rời ghế khiến CLB của Chủ tịch Đỗ Vinh Quang gần như không kịp trở tay. Hà Nội đã trải một giai đoạn khủng hoảng trên băng ghế chỉ đạo trước khi chiến lược gia người Nhật Bản đến và sắp xếp lại trật tự. Ngay vào thời điểm, lối chơi được hình thành với những kết quả tích cực đến và hy vọng vào một tương lai rực rỡ dưới thời nhà cầm quân sinh năm 1982 thì ông lại đột ngột chia tay đội chủ sân Hàng Đẫy.

Trợ lý Lê Đức Tuấn có thể dẫn dắt Hà Nội trong thời gian tới. Ảnh: Hà Nội FC.

Sự ra đi của HLV Daiki Iwamasa để lại sự tiếc nuối lớn cho CLB với áo tím là màu truyền thống. Giờ đây, họ lại đối mặt với vòng luẩn quẩn trong việc lựa chọn nhà cầm quân mới đủ sức gánh vác con tàu Hà Nội.

Còn nhớ, sau khi HLV Chun Jae-ho chia tay vào tháng 12/2022, Hà Nội dần đi xuống với liên tiếp những kết quả không tốt. Chiến lược gia Bozidar Bandovic đến nhưng không giúp đội nhà tìm được danh hiệu, sau đó là liên tiếp những lần thay tướng gồm ông Lê Đức Tuấn và Đinh Thế Nam với vai trò tạm quyền đều không mang lại sự khác biệt. Để rồi, đội bóng nhà bầu Hiển trải qua 2 mùa giải liên tiếp trắng tay ở tất cả các đấu trường, điều rất hiếm thấy với CLB giàu thành tích bậc nhất tại Việt Nam trong nhiều năm qua.

CLB Hà Nội gặp nhiều khó khăn trước mùa giải mới.

Tất nhiên, nhắc đến vòng luẩn quẩn trên băng ghế chỉ đạo cũng không quên kể đến chất lượng đội hình của CLB Hà Nội đã dần đi xuống so với các mùa giải trước. Nhiều cái tên nổi bật như Đoàn Văn Hậu, Trần Đình Trọng, Trần Văn Kiên hay Phạm Đức Huy đã ra đi. Bên cạnh đó, những Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Văn Quyết cũng dần lớn tuổi nhưng phải cày ải liên tục dẫn đến đôi lúc không duy trì được phong độ. Các ngoại binh mà Chủ tịch Đỗ Vinh Quang mang về dù rất đắt tiền nhưng chưa đáp ứng sự kỳ vọng.

Trong bối cảnh đó, bước vào mùa giải 2024/2025 sắp tới, Hà Nội được dự báo là sẽ tiếp tục gặp nhiều khó khăn trong cuộc cạnh tranh với các CLB giàu tiềm lực khác như CAHN, Nam Định hay Bình Dương. Sự thiếu ổn định trên băng ghế chỉ đạo cùng đội hình chưa có sự bổ sung đáng kể nào đang khiến NHM của họ thật sự lo lắng. Bởi thế, các CĐV đang kỳ vọng ở khoảng thời gian còn lại của thị trường chuyển nhượng, Chủ tịch Đỗ Vinh Quang sẽ mang về một vài "bom tấn" nhằm đáp ứng những mục tiêu phía trước.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/vong-luan-quan-cua-clb-ha-noi-836145.html