Con số điên rồ! Thương vụ De Jong là sai lầm của Man Utd

Ngay khi HLV Erik ten Hag lên nắm quyền, Quỷ đỏ xác định De Jong là mục tiêu hàng tiền vệ ưu tiên chuyển nhượng số một vào mùa hè 2022. Một thỏa thuận đã đạt được với Blaugrana với giá mức giá lên tới 75 triệu bảng, song thương vụ không được thông qua.

Lý do là tiền vệ này từ chối đàm phán các điều khoản. Erik ten Hag muốn tái hợp với cựu ngôi sao Ajax, nhưng cầu thủ 27 tuổi này vẫn quyết tâm bám trụ ở câu lạc bộ xứ Catalan.

Man Utd nên sớm quên đi thương vụ De Jong.

Hiện tại, Man Utd có cơ hội chiêu mộ De Jong một lần nữa. Đội chủ sân Camp Nou muốn bán tiền vệ người Hà Lan trong hè này. Họ cần tiền trang trải chuyển nhượng vụ Nico Williams, cũng như cắt giảm quỹ lương để tránh vi phạm luật công bằng tài chính.

De Jong là cầu thủ có giá nhất có thể chuyển nhượng và hưởng lương cao nhất tại Barca. Xét 2 yếu tố này, dễ hiểu khi Blaugrana quyết tâm bán De Jong. Nhiều nguồn tin xác nhận Barca đã chào bán De Jong tới Man Utd.

Tuy nhiên, bất kỳ động thái nào dành cho De Jong sẽ là sai lầm lớn của Man Utd.

Đáng chú ý, De Jong lúc này là cầu thủ có thu nhập cao nhất ở Barcelona với mức lương 21,17 triệu bảng mỗi năm, tương đương mức đãi ngộ hàng tuần rơi vào khoảng 406.000 bảng.

Nếu tính thêm cả tiền nợ ở đợt dịch, Barca được cho là đang trả gần 600.000 bảng cho De Jong. Một mức lương điên rồ.

Barca muốn bán với giá chỉ khoảng 30-40 triệu bảng, nhưng Man Utd sẽ phải gánh khoản lương của De Jong. Đây rõ ràng là điều không tưởng khi Sir Jim Ratcliffe đang muốn siết chặt quỹ lương của đội bóng.

De Jong hiện hưởng mức lương khá cao, song lại thường xuyên chấn thương.

Chưa kể, De Jong cũng thường xuyên dính chấn thương. Thống kê từ Transfermarkt cho thấy De Jong ngồi ngoài tới 191 ngày, tương đương 28 trận với 4 ca chấn thương khác nhau trong mùa 2023/24. Một con số điên rồ.

Chấn thương là điều De Jong hay gặp phải từ khi gia nhập Barcelona. Nếu sang Premier League, tình trạng này có thể trở nên tồi tệ hơn bởi môi trường bóng đá Anh tương đối khắc nghiệt. Chắc chắn Man Utd sẽ không muốn trả lương cao cho một bệnh binh.

De Jong cũng không thực sự muốn tới Man Utd, do đó không có cớ gì để nửa đỏ thành Manchester lại tiếp tục cất công theo đuổi. Nên nhớ Kobbie Mainoo đang phát triển khá tốt. Nếu mang về De Jong, cơ hội ra sân của tiền vệ trẻ này sẽ bị chững lại.

Vị trí Man Utd cần bổ sung là một tiền vệ quét, có khả năng bao quát khu trung tuyến, trở thành tấm khiên bảo vệ hàng thủ. Đó là lý do thương vụ Manuel Ugarte trở nên hợp lý hơn.

Còn với De Jong, mối lương duyên với Man Utd có lẽ không thành. Barca đã muốn thoát "của nợ" De Jong, Man Utd không có lý do gì để mang gánh nặng này về Old Trafford.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/con-so-dien-ro-thuong-vu-de-jong-la-sai-lam-cua-man-utd-836122.html