2 bom tấn đắt giá đang trên đường tới Liverpool

Liverpool được cho là đang "xem xét" một hợp đồng kỷ lục cho tuyển thủ Nhật Bản Takefusa Kubo trong bối cảnh sự tương lai của Mohamed Salah không còn chắc chắn. Anh được cho là sẽ rời Anfield trong thời gian tới.

Cầu thủ người Ai Cập đã trở thành huyền thoại của câu lạc bộ kể từ khi đến Anfield từ AS Roma vào năm 2017. Anh ghi rất nhiều bàn thắng và giúp The Kop giành được mọi danh hiệu, qua đó dần khẳng định lại sự thống trị ở Anh và châu Âu.

Tuy nhiên, kể từ khi Jurgen Klopp ra đi vào cuối mùa giải trước, đã có nhiều lo ngại rằng tiền đạo này cũng có thể nối gót.

Kubo có thể tới Anfield.

Tuy nhiên, để giải quyết câu hỏi hóc búa, Liverpool chuyển hướng sang cầu thủ chạy cánh Kubo của Real Sociedad. Cầu thủ này trước đây được mệnh danh là "Messi Nhật Bản". Giống như Salah, anh chơi ở vị trí tiền vệ cánh phải thuận chân trái và sẽ là sự thay thế lý tưởng cho cầu thủ người Ai Cập.

Theo hãng tin Sponichi Annex của Nhật Bản, Liverpool đang "chuẩn bị" lời đề nghị trị giá khoảng 55 triệu bảng/65 triệu euro để ký hợp đồng với cầu thủ 23 tuổi vào mùa hè này. Đây là kỷ lục dành cho cầu thủ Nhật Bản. The Kop cũng được cho là đang đưa ra mức lương hấp dẫn hơn 12 triệu bảng mỗi năm cho Kubo.

Kubo chắc chắn sẽ là một hợp đồng quan trọng. Anh có nhiều khả năng hoàn thành vai trò thay thế Salah. Cầu thủ trẻ này đã được Real Madrid chiêu mộ khi mới 18 tuổi từ FC Tokyo năm 2019. Trước đó, Kubo đã từng khoác áo đội trẻ Barcelona.

Kubo chưa bao giờ ra sân ở đội một Los Blancos nhưng đã có một số thời gian cho mượn hiệu quả trong ba năm ở thủ đô Tây Ban Nha. Anh khoác áo Mallorca qua hai giai đoạn khác nhau, cùng với Villareal và Getafe.

Với kinh nghiệm 4 mùa ở La Liga, Kubo chuyển sang Real Sociedad năm 2022 và trở thành trụ cột của đội bóng xứ Basque kể từ đó. Anh giành được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất trong mùa giải đầu tiên với Sociedad. Hiện tại, Kubo đang đạt phong độ khá cao.

Mục tiêu của Liverpool.

Ngoài Kubo, Liverpool được cho là sẽ chi mạnh tay cho Goncalo Inacio. Liverpool đã xác định hậu vệ Inacio của Sporting Lisbon là mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu và đang chuẩn bị gửi lời đề nghị đầu tiên.

The Kop đang quan tâm đến việc ký hợp đồng với một trung vệ thuận chân trái vào mùa hè này và Inacio, người đã góp mặt cùng Bồ Đào Nha tại EURO 2024, được cho là phù hợp với yêu cầu đó.

Tờ báo Correio da Manha tuyên bố rằng mặc dù ban đầu không sẵn sàng bán dưới mức 60 triệu euro (51 triệu bảng), Sporting giờ đồng ý đàm phán ở mức 45 triệu euro (38 triệu bảng). Đây sẽ là một món hời đối với Liverpool. Họ từ lâu đã được cho là sẽ ký hợp đồng với tài năng 22 tuổi này.

Bồ Đào Nha tiếp tục sản sinh ra những cầu thủ chất lượng và Inacio dần trở thành một phần quan trọng của thế hệ trẻ, tài năng. Việc cập bến Anfield chắc chắn giúp sự nghiệp Inacio bước sang trang mới.

Ngược lại, đội hình Liverpool sẽ được tăng cường đáng kể với Kubo và Inacio.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/2-bom-tan-dat-gia-dang-tren-duong-toi-liverpool-836062.html