Giờ G đã điểm, Chelsea đối diện cuộc thanh trừng hàng loạt

Enzo Maresca hiện đang trong giai đoạn chuẩn bị cho chuyến du đấu trước mùa giải của Chelsea tại Mỹ. HLV Italia vừa trải qua hai tuần làm việc tại Cobham. Chelsea sẽ đối đầu với đội bóng mới của League One là Wrexham vào ngày 25 tháng 7. Mùa giải trước, trận đấu tương tự đã diễn. Chelsea đã giành chiến thắng 5-0 vào ngày hôm đó và tiếp tục có một thời gian tuyệt vời tại Hoa Kỳ.

Dưới thời Maresca, có nhiều câu hỏi hơn về HLV, đội hình và câu lạc bộ nói chung so với 12 tháng trước. Có nhiều điều cần chứng minh và vẫn còn nhiều điều cần thể hiện trên mọi phương diện. Nhiệm vụ đầu tiên sẽ là chọn đội hình tham gia chuyến lưu diễn của ông.

Maresca cần giải phóng bớt cầu thủ Chelsea.

Với Marc Cucurella, Conor Gallagher và Cole Palmer đều vắng mặt vì vừa tham dự EURO 2024, xuất hiện những khoảng trống và cơ hội để các cầu thủ trẻ thể hiện khả năng. Sự cạnh tranh đặc biệt lớn là ở vị trí hậu vệ trái và tiền đạo, nơi Cucurella và Palmer dự kiến ​​sẽ bắt đầu mùa giải với tư cách trụ cột. Điều này gây áp lực lên Ben Chilwell - người có thể ra đi trong khi Chelsea đang tìm kiếm các mục tiêu phòng ngự khác. Ngoài ra, vẫn chưa có tiếng thông tin nào xung quanh tương lai của Noni Madueke và Mykhailo Mudryk.

Raheem Sterling cũng thuộc trung tâm của sự suy đoán. Anh được cho cảm thấy hạnh phúc tại Chelsea và muốn ở lại để đưa đội bóng trở lại đỉnh cao. Tuy nhiên, Sterling sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh từ Palmer và Christopher Nkunku. Tuần này, trước toàn bộ đội hình tập hợp trở lại, Sterling để cố gắng đưa ra một thông điệp cho Maresca.

Có nhiều khả năng là sẽ chứng kiến thêm nhiều cuộc ra đi trong vài ngày tới đây. Hầu hết trong số đó là những cầu thủ được cho mượn với Alfie Gilchrist, Deivid Washington và Marc Guiu. Tất cả đều đang cố gắng chứng minh lý do tại sao họ nên được trao suất trong đội một. Trong trường hợp của Gilchrist, cậu nhóc đang được các CLB Championship quan tâm.

Đối với Washington và Guiu, cả hai cầu thủ tuổi teen đều có ít kinh nghiệm ở đội một và sẽ đứng sau Nicolas Jackson trong thứ tự ưu tiên ở hàng tiền đạo. Nkunku cũng có thể chơi ở vị trí trung phong và Chelsea đang tìm kiếm một cầu thủ số 9, điều có thể khiến Washington lẫn Guiu rời đi trong những tuần tới. Hiện tại, do Jackson không tập luyện tại Cobham, họ đứng trước cơ hội để khẳng định vị thế

Điều tương tự cũng đúng với Andrey Santos. Anh từng gây ấn tượng dưới thời Pochettino năm ngoái trước khi được cho mượn. Santos hơi tốt tại RC Strasbourg từ tháng 1 trở đi và giờ đây sẽ hy vọng tìm được một vị trí trong đội. Khi Gallagher chưa quay lại, Santos có cơ hội tạo dấu ấn với Maresca. Moises Caicedo cũng chưa trở lại từ Copa America, vì vậy sẽ còn nhiều chỗ trống hơn nữa trong tuần tới nếu tiền vệ Brazil muốn trụ lại Stamford Bridge.

Bản thân Gallagher cũng đang đối mặt với tương lai không chắc chắn. Chelsea đã nói rõ rằng họ sẽ để ngỏ khả năng bán anh vào mùa hè này nếu có lời đề nghị phù hợp, nhưng hiện tại mức giá được kỳ vọng đang khiến các câu lạc bộ chán nản. Nếu Gallagher có nhiều hơn một cơ hội ở lại thì thời gian chắc chắn đã gần hết đối với Armando Broja. Broja vừa trở lại tập luyện sau khi tham dự EURO 2024, nhưng có vẻ như sẽ sớm rời đi. Chelsea một lần nữa vui mừng nếu Broja rời câu lạc bộ khi giá trị đã giảm đáng kể so với sáu tháng trước, thời điểm chân sút này đầu quân cho Fulham.

Gallagher là 1 trong những sao Chelsea đáng chú ý có thể ra đi.

Cầu thủ khác có liên quan chặt chẽ đến việc ra đi vĩnh viễn trong kỳ chuyển nhượng này là Trevoh Chalobah. Tình hình của anh tương tự như Gallagher và Broja nhưng Chelsea chỉ hét giá bình dân. Chelsea đã có rất nhiều lựa chọn phòng ngự và Chalobah sẽ mang lại lợi nhuận thuần túy trên sổ sách, điều giúp thúc đẩy tài chính rất nhiều.

Tuy nhiên, anh muốn ở lại, giống như Gallagher, trong nỗ lực một lần nữa giành được vị trí chính thức dưới thời Maresca. Với việc Wesley Fofana trở lại sau chấn thương dài hạn, cơ hội tốt nhất để trung vệ sinh năm 1999 trở thành trụ cột có thể được làm rõ trong những ngày và tuần tới ở Mỹ, trước khi các đồng đội của anh hội quân.

Dù bằng cách nào đi nữa, đội của Maresca sẽ cần phải cắt giảm cả trước khi đi đến Mỹ. Đối với nhiều cầu thủ không còn được trọng dụng, thời gian ngắn tới là cơ hội cuối để cứu vãn tình hình.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/gio-g-da-diem-chelsea-doi-dien-cuoc-thanh-trung-hang-loat-836052.html