Mason Mount cần thêm 1 cơ hội tại M.U

Sau khoảng thời gian dài im hơi lặng tiếng, ban lãnh đạo Manchester United dưới sự chỉ đạo của Sir Jim Ratcliffe đã bắt tay vào công cuộc cải tổ mạnh mẽ tại sân Old Trafford. Chỉ trong vòng ít ngày, họ mang về liền lúc hai tân binh chất lượng là Joshua Zirkzee và Leny Yoro.

Mason Mount gây thất vọng tại Manchester United.

Song song với việc mang về các bản hợp đồng chất lượng, “Quỷ đỏ” cũng sẵn sàng bán đi những cái tên gây thất vọng ở mùa giải vừa qua, sau nhiều cuộc thảo luận giữa huấn luyện viên Erik ten Hag và giới chủ câu lạc bộ. Một trong số đó phải kể đến Mason Mount, dù anh mới chuyển sang khoác áo M.U.

Ở phiên chợ hè năm ngoái, tiền vệ sinh năm 1999 gây sốc cho tất cả khi quyết định rời câu lạc bộ thời thơ ấu, Chelsea để chuyển sang Manchester United, với mức phí chuyển nhượng rơi vào khoảng 55 triệu bảng. Anh thậm chí còn được trao chiếc áo số 7 huyền thoại.

Tuy nhiên, thay vì tỏa sáng rực rỡ tại Old Trafford, đó lại là khởi đầu cho sự thất vọng. Mason Mount liên tục dính chấn thương và chỉ ra sân tổng cộng 20 lần trên mọi đấu trường. Những đóng góp của cầu thủ 25 tuổi quá ít ỏi nếu so với mức lương lên đến 250 nghìn bảng/tuần.

Dù cựu cầu thủ Chelsea cố gắng bào chữa như thế nào, việc anh gây thất vọng tại Manchester United là điều “rõ như ban ngày”. Trong bối cảnh công cuộc mua sắm của “Quỷ đỏ” vẫn sẽ tiếp tục với Manuel Ugarte hay Adrien Rabiot, khả năng anh phải rời câu lạc bộ hoàn toàn có thể xảy ra.

Nhưng câu hỏi đặt ra bây giờ là, vị chiến lược gia người Hà Lan có nên trao cho cậu học trò thêm một cơ hội để thể hiện bản thân hay không? Nếu để anh ra đi thời điểm này liệu có quá vội vàng? Đừng quên cầu thủ sinh năm 1999 từng tỏa sáng rực rỡ trong màu áo Chelsea ra sao.

Giống như chính Erik ten Hag, người được ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” tiếp tục trao cơ hội sau một mùa giải bết bát, Mason Mount có lẽ cũng cần thời gian để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại để tỏa sáng tại Old Trafford. Tiền vệ người Anh đủ đẳng cấp và khả năng để biết mình phải làm gì.

Mason Mount cần thêm 1 cơ hội để khẳng định bản thân.

Vẫn biết việc giành suất đá chính ở hàng tiền vệ 3 người của “Quỷ đỏ” ở thời điểm hiện tại không phải nhiệm vụ dễ dàng đối với cá nhân anh, khi Kobbie Mainoo và Bruno Fernandes mặc định có tên trong đội hình xuất phát, nhưng tài năng trưởng thành từ lò Cobham phải tận dụng cơ hội mỗi khi được tung vào sân.

Những con số thống kê chỉ ra rằng Mason Mount xuất sắc thế nào trong quá khứ. Đối với Manchester United, nhiệm vụ là tương đối đơn giản, họ phải giúp cầu thủ mang áo số 7 tìm lại tiêu chuẩn đó để trao cho vị chiến lược gia người Hà Lan một cầu thủ đủ sức thay đổi cục diện ở hàng tiền vệ.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/mason-mount-can-them-1-co-hoi-tai-m-u-836039.html