Bến đỗ lý tưởng của HLV Park Hang-seo

Mới đây, Liên đoàn Bóng đá Ấn Độ (AIFF) đã quyết định bổ nhiệm HLV Manolo Marquez ngồi vào chiếc ghế nóng của ĐTQG. Chiến lược gia người Tây Ban Nha sẽ vừa dẫn dắt CLB Goa vừa đảm nhiệm vai trò HLV của ĐT Ấn Độ.

Chủ tịch AIFF Shri Kalyan Chaubey cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng được chào đón ông Marquez vào vị trí quan trọng này và cũng rất biết ơn Goa FC vì đã hào phóng cho phép ông Marquez phục vụ ĐTQG. Chúng tôi mong chờ được hợp tác với ông Marquez trong những năm tới. AIFF, Goa FC và ông Marquez sẽ phối hợp chặt chẽ để đảm bảo đạt được kết quả tốt nhất cho tất cả những bên liên quan".

Việc Ấn Độ bổ nhiệm HLV mới cũng chấm dứt những đồn đoán về việc HLV Park Hang-seo có thể đến đây thử sức. Trên thực tế, theo công ty đại diện của chiến lược gia sinh năm 1957 chia sẻ với báo chí Hàn Quốc, nhà cầm quân này chưa từng nộp đơn ứng tuyển vào vị trí thuyền trưởng của đại diện Nam Á.

HLV Park Hang-seo muốn tái xuất.

Dẫu vậy, sau khi chia tay bóng đá Việt Nam, thầy Park vẫn đang nung nấu ý định sẽ thêm 1 lần nữa tái xuất với cương vị thuyền trưởng của một ĐTQG. Sau đội tuyển Ấn Độ, có thông tin cho hay, Liên đoàn Bóng đá Campuchia (FFC) đang cố gắng thuyết phục về để nâng tầm Những chiến binh Angkor với 1 kế hoạch táo bạo gọi là "Dự án 2038" hướng tới World Cup.

Không chỉ có Campuchia, sau khi HLV Kim Pan-gon từ chức, dư luận và báo chí Malaysia đang rất mong muốn thầy Park có thể trở thành người thay thế khi có 60% số người ủng hộ điều này theo một cuộc khảo sát của tờ Astro Arena. Theo truyền thông nước này, HLV Park Hang Seo đã lọt vào tầm ngắm của Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM). Vậy đâu sẽ là bến đỗ lý tưởng của "Ngài ngủ gật" nếu tái xuất?

Bóng đá Campuchia đang rất có thiện chí và sẵn sàng trải thảm để chiêu môn cựu thuyền trưởng của ĐT Việt Nam. Tuy vậy, xét về tiềm năng, Những chiến binh Angkor dẫu có những tiến bộ nhất định trong thời gian qua nhưng vẫn ở mức hạn chế, họ sẽ khó lòng đáp ứng được mục tiêu và khát vọng chinh phục danh hiệu của thầy Park.

Malaysia là bến đỗ lý tưởng cho HLV Park Hang-seo.

Trong khi đó, Malaysia được xem là bến đỗ lý tưởng mà HLV Park Hang-seo có thể tái xuất nếu nhận được lời mời. Người tiền nhiệm Kim Pan-gon được xem là có phong cách huấn luyện khá tương đồng với chiến lược gia 66 tuổi. Di sản mà ông để lại suốt thời gian qua sẽ giúp ích nhiều cho thầy Park khi tới đây làm việc.

"Hổ Malay" là đại diện ưu tú và có tiềm lực tại bóng đá ĐNÁ. Họ cũng đã đạt được những thành công trong giai đoạn gần đây. Nếu có sự giúp sức của HLV Park Hang-seo, đây sẽ là đối thủ mà các đội tuyển khác trong khu vực, trong đó có Việt Nam phải dè chừng. Ông Park cũng quá am hiểu bóng đá khu vực nên rất dễ tạo dấu ấn.

Dẫu vậy, ở thời điểm hiện tại, chưa có lời đề nghị chính thức nào được đưa ra. Malaysia đã bổ nhiệm HLV Pau Marti Vicente với vai trò tạm quyền. Trong khi đó, HLV Park hang-seo đang làm cố vấn cao cấp của CLB Bắc Ninh tại giải Hạng Nhì Việt Nam. Thế nhưng, nếu có một lời đề nghị từ FAM thời gian tới, thầy Park sẽ khó lòng từ chối.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/ben-do-ly-tuong-cua-hlv-park-hang-seo-836024.html