Trong nhà có 4 loại cây bỗng dưng ra hoa là điềm gở, tai họa không mời mà đến

Nếu những loại cây này trong nhà bạn bỗng dung nở hoa thì chính là điềm báo gở, bạn nên cẩn trọng.

Tre, trúc

Tre, trúc là loại cây có ý nghĩa phong thủy tốt, được nhiều gia đình trồng trong sân vườn để làm cảnh và thu hút tài lộc. Tre, trúc mang ý nghĩa của sự bền vững, mạnh mẽ và là biểu tượng trường thọ.

Tre trúc thuộc loại trăm năm mới nở hoa một lần. Tuy nhiên, khi hoa nở lại bị coi là điềm gở. Dân gian truyền dạy rằng: "Trúc nở hoa ắt có tai ương" hay "trúc nở hoa, lập tức dọn nhà" để ám chỉ điều đó.

Cây tre, cây trúc có khả năng chịu hạn và sâu bệnh kém. Có điều đặc biệt là trước khi cây chết hoàn toàn, nó sẽ nở hoa. Cây ra hoa tức là giai đoạn cuối cùng của cây tre, cây trúc. Bởi vậy, dân gian có quan niệm rằng tre, trúc nở hoa là điềm gở, cảnh báo điềm báo xấu đang đến gần.

Ngày xưa, các cụ cũng nhìn tre trúc để cảnh báo thiên nhiên. Nếu cả một vùng tre trúc tự dưng ra hoa một loạt chứng tỏ vùng này không tốt, đất đai khô hạn và nhiều sâu bệnh.

Tre, trúc ra hoa

Tre, trúc ra hoa

Cây còi cọc

Vốn dĩ cây còi cọc vẫn có thể ra hoa. Thế nhưng, hoa của những cây này thường nhỏ, màu sắc kém tươi tắn, sần sùi không có giá trị làm cảnh. Với những bông hoa này tốt nhất nên cắt bỏ, bổ sung dinh dưỡng, chăm sóc cây cho khỏe mạnh trước khi để cây ra hoa. Khi cây khỏe, lá to xanh, đủ chất thì hoa nở bông sẽ to và rực rỡ hơn.

Cây sen đá

Sen đá là loại cây cảnh rất dễ trồng, dễ lên, loài cây này có thể thích nghi với nhiều kiểu khí hậu, thổ nhưỡng, địa hình. Sen đá có thể ra hoa nhưng chủ yếu dùng để ngắm lá.

Khi sen đá nở hoa, cây thường vắt kiệt chất dinh dưỡng từ lá đểnuôi hoa, cây sẽ héo và rất xấu. Bởi vậy, cây cũng héo úa, lá vàng và rụng nhiều.

Cây sen đá ra hoa

Cây sen đá ra hoa

Cỏ đồng tiền

Cỏ đồng tiền là loại cây cảnh được trồng với múc đích chủ yếu để ngắm lá. Lá cây đồng tiền tròn trịa giống như đồng xu nhỏ. Theo phong thủy, cây đồng tiền mang ý nghĩa tốt lành, với mong muốn chiêu tài đón lộc, gọi điều may mắn cho gia chủ. Rất nhiều người ưa trồng cây này trước cửa hoặc đặt ở phòng khách, bàn làm việc.

Cỏ đồng tiền càng xanh mướt, lá càng to tròn, bóng đẹp thì tổng thể chậu cây càng đẹp, càng có giá trị.

Cỏ đồng tiền khi nở hoa không có giá trị làm cảnh. Hoa sẽ khiến cây tốn nhiều chất dinh dưỡng, ảnh hưởng đến sự phát triển của lá và làm cây không đẹp, còi cọc và chết đi.

Bởi thế, nếu cỏ đồng tiền ra hoa, tốt nhất nên cắt bỏ. Sau một thời gian chăm sóc, lá sẽ lại tươi tốt, bóng mượt.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/trong-nha-co-4-loai-cay-bong-dung-ra-hoa-la-diem-go-tai-hoa-khong-moi-ma-den-835989.html