Cho giấm trắng vào nước rửa chén: Mẹo hay đơn giản gia đình nào cũng thích không biết quá phí

Thêm giấm trắng vào xà phòng rửa chén sẽ đem lại hiệu quả thật tuyệt vời. Bạn hãy thử và cảm nhận.

Cách tạo dung dịch tẩy rửa mạnh từ giấm trắng và xà phòng rửa chén

Giấm trắng là một loại hương liệu thông dụng, không chỉ giúp tăng thêm hương vị cho món ăn mà còn có khả năng làm sạch tuyệt vời. Trong khi đó, xà phòng rửa bát có tác dụng hỗ trợ làm sạch bát đũa, xoong chảo một cách dễ dàng. Điều gì sẽ xảy ra khi giấm trắng và nước rửa bát trộn chung với nhau?

Đầu tiên, chúng ta cần chuẩn bị một thùng chứa hoặc lọ, sau đó, đổ một lượng giấm trắng và nước rửa chén thích hợp. Tiếp đến, bạn thêm một lượng nhỏ nước vào để pha loãng và khuấy đều để hai thứ hòa tan hoàn toàn. Tiếp theo, hãy đổ dung dịch tự chế này vào bình xịt và tiến hành sử dụng.

Chúng ta cần chuẩn bị một thùng chứa hoặc lọ, sau đó, đổ một lượng giấm trắng và nước rửa chén thích hợp.

Chúng ta cần chuẩn bị một thùng chứa hoặc lọ, sau đó, đổ một lượng giấm trắng và nước rửa chén thích hợp.

Tác dụng của hỗn hợp giấm trắng và xà phòng rửa chén

+ Làm sạch bếp ga

Sau thời gian dài sử dụng, một lượng lớn các vết dầu mỡ sẽ tích tụ trên bề mặt bếp gas. Đặc biệt là vào mùa hè nếu những vết bẩn này không được làm sạch kịp thời sẽ tỏa ra mùi rất khó chịu trong bếp. Lúc này bạn chỉ cần xịt dung dịch tự chế lên bếp ga và sau đó để yên trong vài phút, vết bẩn đó sẽ tự động bong ra. Cuối cùng, bạn chỉ cần dùng giẻ lau nhẹ nhàng và sẽ thấy bếp gas sáng bóng như mới.

+ Làm sạch máy hút mùi

Máy hút mùi là một thiết bị quan trọng, sử dụng thường xuyên trong nhà nhưng hiếm khi được làm sạch. Sau thời gian nấu nướng, bề mặt nó sẽ bị dính nhiều dầu. Bạn có thể phun dung dịch tự chế này lên bề mặt của máy hút mùi và sau đó để yên trong vài phút. Nếu muốn việc vệ sinh trở nên dễ dàng hơn, bạn cũng có thể tận dụng thùng carton tốc hành, cắt thành kích thước phù hợp rồi tiếp đến đặt lên máy hút mùi để tránh vết dầu tràn sang nơi khác. Cuối cùng, chỉ cần lau nhẹ nhàng là máy hút mùi có thể được phục hồi như mới.

+ Vệ sinh vòi bếp

Dùng dung dịch tự chế xịt lên bề mặt vòi và để một lúc rồi dùng giẻ lau sạch vòi sẽ giúp nó sáng bóng như mới

Dùng dung dịch tự chế xịt lên bề mặt vòi và để một lúc rồi dùng giẻ lau sạch vòi sẽ giúp nó sáng bóng như mới

Vòi bếp cũng là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của những vết dầu, vết nước. Dùng dung dịch tự chế xịt lên bề mặt vòi và để một lúc rồi dùng giẻ lau sạch vòi sẽ giúp nó sáng bóng như mới. Giải pháp tự chế này không chỉ có thể giúp loại bỏ vết dầu một cách hiệu quả mà còn có tác dụng khử trùng, giúp môi trường nhà bếp trong lành và vệ sinh hơn.

+ Vệ sinh gioăng tủ lạnh

Gioăng tủ lạnh là một bộ phận dễ tích tụ vết bẩn. Để vệ sinh bộ phận này, bạn hãy dùng dung dịch tự chế và xịt lên nó và dùng tấm thẻ hoặc đồng xu được bọc trong giấy để vệ sinh. Phương pháp này rất đơn giản mà mang lại hiệu quả rất tốt.

+ Đuổi muỗi

Nếu vẫn còn dung dịch tự chế còn sót lại sau đã tiến hành khi vệ sinh bếp gas và máy hút mùi, bạn có thể tìm một chai nước giải khát, cắt miệng chai và đổ dung dịch tự chế vào rồi sau đó thêm một thìa đường vào khuấy đều. Khi có nhiều muỗi vào mùa hè, bạn hãy đặt cạnh giường hoặc ở trong phòng khách nơi muỗi thường lui tới. Đường sẽ thu hút muỗi, trong khi đó xà phòng rửa bát có thể dễ dàng tiêu diệt chúng. Đồng thời, giấm trắng cũng có thể giúp dung dịch không bị biến chất và có mùi hôi, điều đó sẽ giúp muỗi tránh xa nhà bạn.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/cho-giam-trang-vao-nuoc-rua-chen-meo-hay-don-gian-gia-dinh-nao-cung-thich-khong-biet-qua-phi-835984.html