Thanh Hóa không dự Cúp C2 châu Á, lãnh đạo VFF lên tiếng

Với việc phải góp mặt ở 4 đấu trường gồm V-League, Cúp Quốc gia, AFC Champions League Two và Cúp CLB Đông Nam Á ở mùa giải 2024/25, mới đây CLB Thanh Hóa đã nộp đơn yêu cầu không tham dự giải đấu châu lục và được chấp thuận.

Thực tế, lịch thi đấu dày đặc đã khiến đội bóng xứ Thanh không thể mạo hiểm với lực lượng đội hình hiện tại. Đoàn quân của HLV Velizar Popov gặp không ít khó khăn ở mùa giải vừa qua và chỉ đứng thứ 8 trên BXH V-League. Chức vô địch Cúp Quốc gia lần thứ 2 liên tiếp đã tiếp thêm động lực cho đội bóng áo vàng.

Thanh Hóa vô địch Cúp Quốc gia dù không đạt thứ hạng cao tại V-League.

Dù sao, việc CLB Thanh Hóa không thể tham dự AFC Champions League Two (Cúp C2 châu Á) cũng khiến nhiều người hâm mộ nuối tiếc. Chia sẻ với VOV về điều này, ông Dương Nghiệp Khôi – Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam - cho biết:

“CLB Thanh Hóa đăng ký thi đấu ở ASEAN Club Championship trước và sau đó lại vô địch Cúp Quốc gia 2023/2024. Do vậy, đội bóng này phải tranh tài ở các mặt trận là V-League, Cúp Quốc gia, ASEAN Club Championship nên không ép họ tham gia Cúp C2 châu Á được”.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/thanh-hoa-khong-du-cup-c2-chau-a-lanh-dao-vff-len-tieng-835978.html