Trồng cây khế nhỏ thôi cũng giúp mang lại may mắn, đặc biệt người tuổi này hợp trồng cây khế

Cây khế là cây cảnh dân dã nhưng lại có ý nghĩa phong thủy tốt đẹp và rất đặc trưng Việt Nam.

Cây khế gắn liền với truyền thuyết

Cây khế xa xưa là cây quen thuộc dân dã. Khế không được bán với giá cao như các loại cây ăn quả khác. Nhưng cây khế lại rất gần gũi. Cây khế gắn với quê hương. Cây khế được nhắc tới trong cổ tích tuổi thơ với chuyện cây khế. Cây khế khiến người ta nghĩ tới sự tử tế may mắn, hiền lành của người Việt. 

Trong phong thủy cây khế nhiều hoa nhiều quả, ít rụng lá nên là biểu trưng cho phúc lộc tiền tài dồi dào, con cháu đông đủ vui khỏe đầy đàn. Nhũng chùm hoa, chùm quả khế lúc lỉu biểu tượng cho sự no đủ sung túc gia đình thịnh vượng, con cháu đông đúc. Khế đặc biệt là cây dễ trồng ít sâu bệnh nên trồng làm cảnh rất thuận lợi.

Cây khế vừa tốt cho sức khỏe vừa có giá trị phong thủy

Cây khế vừa tốt cho sức khỏe vừa có giá trị phong thủy

Cây khế không cần đất rộng mà có thể trồng trong chậu. Thế nên ngày nay nhiều người trồng cây khế bonsai hoặc trồng cây khế trong chậu nhỏ để làm cảnh.

Người mệnh gì hợp trồng cây khế?

Cây khế có đặc trưng sinh học là thân màu nâu lá xanh, khi quả chín có màu vàng tươi nên cây khế hợp với người mệnh Thổ và mệnh Hỏa. Những người mệnh Thổ và Hỏa rất thích hợp trồng cây khế. Ngoài ra cây khế biểu trưng cho chánh pháp thiện lương nên trồng khế trong sân vườn mang lại rất nhiều điềm may mắn và phúc đức. Bạn có thể chọn cây khế chua hoặc ngọt tùy theo sở thích của gia đình. 

Cây khế không cần to, trồng trong chậu cũng có giá trị

Cây khế không cần to, trồng trong chậu cũng có giá trị

Lưu ý trồng cây khế cho hợp phong thủy

Cây khế là cây thân gỗ to rễ ăn sâu nên nếu trồng bạn chú ý vị trí cho chúng. Nếu trồng cây khế xuống đất thì lưu ý không trồng sát tường, tránh vị trí chặn trước cửa ra vào vì khi cây khế to lên có thể vướng lối đi, chắn cửa đón tài lộc. Do đó khi trồng xuống đất nên trồng sau nhà hoặc bên cạnh sân vườn, lối đi. Nếu trồng cây khế trong chậu thì có thể trồng trước nhà nhưng nên để chậu vừa phải tránh cây to chắn lối đi, che cản tầm nhìn, chắn gió chắn khí.

Cây khế trồng xuống đất thì không cần chăm bón nhiều trừ khi giai đoạn mới trồng nhưng nếu trồng chậu đất ít thì cần chú ý tưới nước và bón phân để cây có thể phát triển tốt.

Cây khế còn là cây thuốc dân gian rất tốt cho sức khỏe. Lá khế dùng để trị mụn nhọt rôm sảy tốt cho trẻ nhỏ, người lớn. Quả khế nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm 

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/trong-cay-khe-nho-thoi-cung-giup-mang-lai-may-man-dac-biet-nguoi-tuoi-nay-hop-trong-cay-khe-835975.html