Top 10 cầu thủ lương cao nhất La Liga: Real Madrid chiếm 6 suất

Kylian Mbappe đã chính thức được ra mắt với tư cách là cầu thủ mới của Real Madrid vào đầu tuần này trong một buổi lễ đặc biệt tại Santiago Bernabeu. Tuy nhiên, giấc mơ chuyển đến Madrid của cầu thủ người Pháp đã phải trả giá. Mbappe đã bị cắt giảm lương phần lớn lương để chuyển sang Tây Ban Nha và đang nhận mức lương thấp hơn nhiều so với tổng số tiền 72 triệu euro mà anh kiếm được ở Paris.

Tuy nhiên, đó là con số anh nhận được sau khi Real thuyết phục Mbappe chuyển đến Tây Ban Nha với nhiều điều kiện tốt. Không cần phải nói, Mbappe sẽ kiếm được một khoản tiền thưởng đáng kể khi ký hợp đồng đến Madrid, điều này sẽ bù đắp một phần cho khoản thâm hụt lương. Hơn nữa, các phần thưởng liên quan đến hiệu suất có thể sẽ được kích hoạt.

Mbappe đang kiếm được những con số khổng lồ.

Vì có được Kylian dưới dạng chuyển nhượng tự do, Kền kền trắng được cho sẽ trả cho anh đến 125 triệu euro phí lót tay. Do đó, mức lương 31,2 triệu euro mỗi mùa vẫn khiến siêu sao người Pháp hài lòng.

Trang 90min đã công bố danh sách những cầu thủ có thu nhập cao nhất La Liga mùa giải sắp tới, và Mappe bị 2 siêu sao Barcelona đánh bại trong danh sách đó. Cầu thủ người Pháp, với tài sản 31,2 triệu euro, đứng ở vị trí thứ ba trong danh sách, trong khi Robert Lewandowski (33,5 triệu euro) và Frenkie de Jong (37,5 triệu euro) đứng trước anh.

Câu chuyện lương thưởng của De Jong đã làm tốn giấy mực ở Tây Ban Nha suốt một thời gian. Barca từng đưa ra mức lương trung bình khoảng 720 nghìn euro mỗi tuần để thuyết phục anh gia hạn vào năm 2020, nhưng với điều kiện anh sẽ nhận lương thấp ở những mùa giải đầu tiên để giúp đội vượt qua khó khăn tài chính, và nhận bù phần còn lại ở những mùa giải sau.

Khi Barca chao đảo vì đại dịch, Blaugrana đã cố gắng bán cầu thủ này vì anh là cái tên hiếm hoi có thể giúp họ thu về số tiền lớn, như vậy có thể vừa thu lợi nhuận, vừa giải phóng một phần lớn trong quỹ lương và "quỵt" luôn cả số tiền đã hứa hẹn với anh. Tuy nhiên De Jong đã trụ vững sau nhiều giông bão trong chính nội bộ Barca, anh vẫn ở lại, là trụ cột của họ và nhận mức lương cao nhất giải.

Lewandowski được nhận mức lương hấp dẫn 33,5 triệu euro cũng bởi đã gia nhập Barca dưới dạng tự do.

Không khó hiểu khi 6 trong số 10 cầu thủ được trả lương cao nhất ở La Liga là những ngôi sao của Real Madrid. Mbappe là người có thu nhập cao nhất ở Merengues và theo sát anh là David Alaba, người kiếm được 22,5 triệu euro trong mùa giải tới.

Top 10 lương ở La Liga lúc này.

Vinicius Junior, ứng cử viên được yêu thích cho Quả bóng vàng 2024, sẽ kiếm được 20,8 triệu euro và đứng thứ sáu trong danh sách, trong khi Jude Bellingham xếp ngay sau anh với 18,7 triệu euro. 2 ngôi sao cuối cùng của Real Madrid là Federico Valverde và Thibaut Courtois lần lượt ở vị trí thứ chín và thứ mười. Trong khi ngôi sao người Uruguay kiếm được 15 triệu euro thì thủ môn người Bỉ nhận mức lương 14,5 triệu euro.

Jan Oblak của Atletico và Ilkay Gundogan của Barca là những cái tên còn lại trong top 10.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/top-10-cau-thu-luong-cao-nhat-la-liga-real-madrid-chiem-6-suat-835957.html