Inter giúp Arsenal 'giải phóng' Jakob Kiwior

Arsenal sẽ tiếp tục củng cố nhân sự, gia tăng chiều sâu đội hình với tham vọng lật đổ sự thống trị của Man City tại Premier League. Bên cạnh việc chào đón các bản hợp đồng mới, Pháo thủ lên kế hoạch đẩy đi một số nhân tố thừa. Jakub Kiwior nằm trong số những cái tên có khả năng chia tay Arsenal hè này.

"Theo nguồn tin của tôi, Arsenal sẽ bán một hậu vệ nếu Calafiori đến sân Emirates. Jakob Kiwior nằm trong khả năng cao chia tay Pháo thủ khi cậu ấy thi đấu ở cùng vị trí với Calafiori. Thật khó để Arteta bố trí cả hai cùng chơi trong một hệ thống," nhà báo Charles Watts nêu nhận định.

Kiwior rời đi sẽ giúp Arsenal tiết kiệm khoản tiền lương, đồng thời có thêm ngân sách chi tiêu cho hoạt động chuyển nhượng.

Theo cập nhật mới nhất từ Football Italia, nhà ĐKVĐ Serie A, Inter Milan sẵn sàng tiếp cận Jakub Kiwior. Đội bóng của HLV Simone Inzaghi mong muốn tăng cường sức mạnh hệ thống phòng ngự, đặc biệt sau khi để mất Juan Cabal vào tay Juventus.

Jakub Kiwior hứa hẹn hòa nhập nhanh chóng với màu áo Inter Milan. Ngôi sao người Ba Lan không phải là cái tên xa lạ với bóng đá xứ mỳ ống. Kiwior từng gây ấn tượng trong màu áo Spezia trước khi cập bến Arsenal vào tháng 1 năm 2023.

Dù nhận được không ít sự kỳ vọng, tuy nhiên Kiwior không thể khẳng định chỗ đứng vững chắc trong đội hình Arsenal. Hậu vệ 24 tuổi có vỏn vẹn 38 lần ra sân, đóng góp 2 bàn thắng và 3 kiến tạo.

Kiwior khó lòng được ra sân thường xuyên nếu tiếp tục gắn bó với màu áo Arsenal. Trong bối cảnh đó, chia tay Pháo thủ là nước đi hợp lý vào lúc này với Kiwior. Juventus, Bologna đều được liên hệ đến tuyển thủ Ba Lan xuyên suốt thời gian qua.

Bologna xem Kiwior như phương án thay thế tiềm năng nếu Riccardo Calafiori rời đi. Mặc dù vậy, cá nhân Kiwior mong muốn gia nhập một đội bóng giàu tiềm lực, tham vọng hơn.

Inter Milan nổi lên như lựa chọn lý tưởng dành cho Kiwior. Đội bóng thành Milan lên phương án nhân sự khi vuột mất Cabal, đồng thời Tajon Buchanan phải nghỉ thi đấu dài hạn sau khi gãy chân ở Copa America 2024.

Inter Milan mong muốn săn đón một hậu vệ thuận chân trái, có thể đảm nhiệm vai trò trung vệ lệch trái khi cần. Kiwior đủ sức thỏa mãn yêu cầu đó của nửa xanh thành Milan.

Kiwior sẽ đem đến thêm cho Inzaghi một lựa chọn chất lượng nơi hàng phòng ngự, bên cạnh những cái tên như Alessandro Bastoni, Stefan de Vrij, Benjamin Pavard.

Inter Milan cần đặt lên bàn đàm phán số tiền đủ sức nặng để thuyết phục Arsenal nhả người. Trang Transfermarkt định giá Kiwior vào khoảng 30 triệu euro.

Inter Milan củng cố nhân sự, chiều sâu đội hình với tham vọng bảo vệ ngôi vương Serie A, tiến sâu ở Champions League. Muốn hiện thực hóa điều đó, HLV Inzaghi và chủ tịch Beppe Marotta chắc chắn cần tính toán kỹ lưỡng trên TTCN.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/inter-giup-arsenal-giai-phong-jakob-kiwior-835927.html