4 thực phẩm màu đen cực kỳ tốt cho sức khỏe: Đặc biệt loại thứ 2

Những thực phẩm màu đen dưới đây cực kỳ tốt cho sức khỏe, càng ăn càng sống thọ

Đậu đen

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì hạt đậu đen rất giàu protein, chất xơ cũng như cung cấp các hoạt chất tốt khiến cho cơ thể của bạn trở nên khỏe mạnh hơn mỗi ngày. Đặc biệt, nếu bạn ăn hạt đậu đen mỗi ngày thì lợi ích mà đậu đen mang lại có thể kể đến như duy trì xương chắc khỏe, giảm huyết áp, cải thiện đường huyết, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. 

Gạo lứt đen

Trong thành phần của gạo lứt có chứa nhiều hàm lượng protein cao hơn gạo trắng thông thường. Đồng thời, trong gạo lứt còn chứa nhiều chất anthocyanins trong gạo lứt đen là nhóm sắc tố thực vật có tác dụng chống viêm, chống ung thư cực kỳ tốt. Đồng thời, theo các chuyên gia cũng khuyến khích những ai đang mắc bệnh mãn tính như bệnh tim, béo phì cần bổ sung gạo lứt đen để cải thiện bệnh.

gao lut

Mộc nhĩ đen

Trong Đông y thì mộc nhĩ đen có tác dụng bổ huyết, hoạt huyết, phòng tình trạng đông máu, nhồi máu não hay xơ cứng động mạch vô cùng tốt. Bên cạnh đó, mộc nhĩ còn thuộc họ nấm có khả năng chống stress oxy hóa trong cơ thể, giảm hàm lượng cholesterol trong máu. Bên cạnh đó, đây được cho là thực phẩm màu đen có nguồn gốc thực vật rất lành tính, dễ dàng tìm kiếm và chế biến trong ăn uống thường ngày.

Nho đen

Trong thành phần của nho đen có chứa hợp chất như lutein, zeaxanthin giúp ngừa tổn thương võng mạc và thoái hoá điểm vàng vô cùng tốt. Bên cạnh đó, chất resveratrol trong nho đen có đặc tính chống ung thư và bảo vệ tốt sức khỏe tim mạch. Thông thường với trái cây như nho thì nên ăn trực tiếp khi chúng còn tươi.

nuoc nho den

Hạt mè đen

Trong thành phần của hạt mè đen hay còn gọi là vừng đen là loại hạt giàu khoáng chất như magie, kali, sắt, canxi, kẽm, đồng, selen, vitamin E, cùng chất xơ và protein. Bên cạnh đó, trong mè đen còn có chất sesamin trong mè đen có tác dụng giảm viêm và hỗ trợ bệnh nhân giảm đau khớp. Chưa kể tiêu thụ mè đen còn giúp nuôi dưỡng hệ tiêu hoá khoẻ mạnh cũng như giảm mỡ máu cực kỳ hiệu quả. 

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/4-thuc-pham-mau-den-cuc-ky-tot-cho-suc-khoe-dac-biet-loai-thu-2-835921.html