Lý do CLB Thanh Hóa rút lui khỏi đấu trường châu lục

Ở mùa giải 2023/24, CLB Thanh Hóa thi đấu không ổn định và chỉ đứng thứ 8 trên BXH V-League chung cuộc. Dù vậy, đoàn quân của HLV Velizar Popov đã xuất sắc đánh bại Hà Nội FC để giành chức vô địch Cúp Quốc gia lần thứ 2 liên tiếp.

Ở mùa bóng mới, Thanh Hóa sẽ góp mặt ở 4 đấu trường gồm V-League, Cúp Quốc gia, AFC Champions League Two và Cúp CLB Đông Nam Á. Dù vậy, mới đây đội bóng xứ Thanh đã gửi đơn lên LĐBĐ châu Á (AFC) để không tham dự giải đấu châu lục và đã được chấp thuận.

CLB Thanh Hóa bảo vệ thành công ngôi vương ở Cúp Quốc gia 2023/24.

Lý giải về nguyên nhân không thi đấu ở AFC Champions League Two 2024/25, CLB Thanh Hóa cho biết họ rút lui vì lịch thi đấu quá dày. Dù không góp mặt ở chiến dịch cấp châu lục nhưng thầy trò HLV Popov vẫn chơi ở 3 giải còn lại gồm V-League, Cúp Quốc gia và Cúp CLB Đông Nam Á.

Được biết, sau sự việc của CLB Thanh Hóa, VFF đã đề xuất AFC cho phép một CLB Việt Nam khác thay thế đại diện xứ Thanh nhưng không được chấp thuận. Như vậy, mùa tới bóng đá Việt Nam chỉ còn lại duy nhất nhà ĐKVĐ V-League Nam Định tham dự AFC Champions League Two.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/ly-do-clb-thanh-hoa-rut-lui-khoi-dau-truong-chau-luc-835892.html