Trộn ít cơm nguội với bột giặt: Đuổi sạch gián, nhà cửa thơm tho

Hãy thử cách sau, vừa loại bỏ được gián, lại không độc hại.

Cách làm thuốc diệt gián từ cơm và bột giặt

Cho 1 thìa cơm nguội và một thìa đường và 1 thìa bột giặt vào bát, dùng thìa trộn đều hỗn hợp. Cơm sẽ tạo thành mồi nhử, còn đường làm tăng thêm độ thơm ngon, hấp dẫn cho món mồi này, dụ lũ gián ăn vào để bột giặt phát huy tác dụng.

Đổ hỗn hợp trên vào một tờ bìa và đặt ở nhà bếp, góc phòng, ban công..., những nơi hay xuất hiện kiến, gián.

Mùi thơm của cơm và đường sẽ thu hút gián, kiến và các loại côn trùng khác. Khi ăn cơm trộn bột giặt, chúng sẽ bị tắc đường thở và chết dần. Phương pháp này vừa tiết kiệm tiền vừa thân thiện với môi trường, an toàn hơn nhiều so với thuốc diệt gián và kiến.

Cách làm thuốc diệt gián từ cơm và bột giặt

Cách làm thuốc diệt gián từ cơm và bột giặt

Ngoài ra bạn có thể thử cách diệt gián sau:

1. Làm sạch đường ống nước bằng baking soda và nước nóng

Đường ống thoát nước là "cánh cửa" để gián đột nhập vào nhà. Do đó việc vệ sinh đường ống cũng là cách phòng chống gián hiệu quả.

Bạn có thể cho một thìa banking soda vào cốc nước ấm 60 độ, ngoáy tan rồi đổ vào đường ống nước. Thực tế chứng minh, baking soda đem đến hiệu quả diệt gián rất cao. Sản phẩm còn được gọi với tên sodium bicarbonat nguyên chất, là nguyên liệu chứa hoạt chất axit có công dụng phá hủy đường tiêu hóa của gián.

2. Hỗn hợp nước và giấm trắng

Pha nước và giấm trắng theo tỷ lệ 1:1, sau đó phun vào những vị trí thường thấy gián xuất hiện. Vì mùi của giấm hăng nên khi sử dụng, cần phải chú ý đến độ thông thoáng của ngôi nhà.

3. Tinh dầu cam quýt

Limonene là thành phần chính trong dầu của vỏ trái cây có múi như cam, quýt. Đây là khắc tinh của loài gián. Cắt vỏ cam quýt thành hạt lựu, sau đó cho vào hỗn hợp rượu nước theo tỷ lệ 1:3, ngâm một tuần. Dùng hỗn hợp này để xịt những nơi gián thường lui tới.

Bạn cũng có thể sử dụng tinh dầu để xua đuổi côn trùng. Các loài tinh dầu như sả, khuynh diệp rất tốt để xua đuổi loài gián. Pha loãng tinh dầu sau đó xịt những nơi gián xuất hiện thường xuyên.

4. Đuổi gián bằng rau húng chó

Cho một nắm húng chó vào túi lưới hoặc tất da chân rồi buộc lại, phơi nắng cho khô. Húng chó có vị hăng, nặng mùi, phơi nắng mùi càng gắt hơn.

Húng chó là mùi mà gián không thích. Bởi vậy những nơi có treo túi rau thơm này, gián không bén mảng tới. Cách làm này sẽ tự nhiên giảm số lượng gián xuất hiện trong nhà.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/tron-it-com-nguoi-voi-bot-giat-duoi-sach-gian-nha-cua-thom-tho-835848.html