Thanh Hóa rút lui, Việt Nam chỉ có một đại diện tại Cup châu Á

Thanh Hóa đã khép lại mùa giải 2023/24 bằng chức vô địch Cup Quốc gia sau chiến thắng trước Hà Nội FC ở loạt luân lưu cân não. Thành tích đó giúp đội bóng của HLV Velizar Popov giành quyền tham dự AFC Champions League Two (cúp C2 châu Á) mùa 2024/25.

Tuy nhiên theo nguồn tin từ An Ninh Thủ Đô, CLB Thanh Hóa làm đơn xin Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) nhằm không tham dự và đã được chấp thuận.

CLB Thanh Hóa vô địch Cup Quốc gia 2023/24. Ảnh: VPF.

Được biết, phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã đề xuất một đại diện khác của Việt Nam thay thế nhưng không được chấp nhận. Như vậy, ở mùa giải 2024/25, Việt Nam chỉ có 1 đại diện duy nhất tham dự AFC Champions League Two (cúp C2 châu Á) là nhà vô địch V-League Nam Định.

Với những thành tích tại các Cup châu Á những mùa giải gần đây, Việt Nam chỉ còn 2 suất dự AFC Champions League Two mà không có suất tham dự AFC Champions League (cúp C1 châu Á). Cộng thêm việc Thanh Hóa rút lui, cơ hội cải thiện vị trí của Việt Nam trên bảng xếp hạng châu lục sẽ càng khó khăn hơn.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/thanh-hoa-rut-lui-viet-nam-chi-co-mot-dai-dien-tai-cup-chau-a-835841.html