Ông bà dặn con cháu tháng 7 chớ dại phơi quần áo qua đêm, vì sao vậy?

Phơi quần áo qua đêm không tốt cho sức khỏe lại còn ảnh hưởng tới tài vận của gia đình.

Tháng 7 nhiều kiêng kỵ

Tháng 7 mà ông bà ta nhắc là tháng 7 âm lịch. Theo truyền thuyết dân gian tháng 7 âm là tháng Diêm Vương mở cửa mả. Do đó tháng 7 âm là tháng mà nhiều cô hồn ngạ quỷ, linh hồn người chết về trần gian. Những cô hồn ngạ quỷ lang thang vất vưởng khắp nơi có thể gây xui xẻo phá bĩnh người sống. 

Người xưa tin rằng những người chết đường chết chợ chết bất đắc kỳ tử, người sống gây nhiều nghiệp thì se thành cô hồn ngạ quỷ. Những người này khi chết chưa toại nguyện nên càng nhiều vọng tưởng sân si khi thành cô hồn ngạ quỷ sẽ thích tìm người sống để phá quấy.

Do đó tháng 7 được xem là tháng âm khí nặng nề nhiều ma quỷ nên cần phải chú ý những yếu tố làm tăng âm khí trong nhà, tránh những điều tạo cho ma quỷ hoành hành và vào nhà.

Quần áo nên phơi ban ngày

Quần áo nên phơi ban ngày

Phơi quần áo đêm thì làm sao?

Phơi quần áo là việc làm gần như hàng ngày của các gia đình nhưng không phải ai cũng làm đúng. Quần áo phơi ngoài trời khi treo lên, trong bóng tối chập chờn nhìn rất giống hình người. Thế nên phơi quần áo đêm sẽ khiến nhiều người yếu vía sợ hãi nghĩ đó là ma. Hơn nữa tháng 7 âm lịch cô hồn nhiều nên càng khiến nhiều người liên tưởng sợ hãi.

Người xưa cũng tin rằng cô hồn sẽ tìm quần áo của người trần để trú ngụ. Thế nên khi bạn phơi quần áo ban đêm, cô hồn lang thang sẽ tìm cách vào trú ẩn. Điều đó khiến cho bạn khi mặc quần áo vào sẽ không thấy dễ chịu nữa.

Khi nhìn thấy quần áo phơi, cô hồn càng vào nhà bạn nhiều hơn. Ma quỷ vào nhà rõ ràng là điều xấu trong phong thủy.

Phơi quần áo qua đêm vừa không tốt về sức khỏe vừa gây hại phong thủy

Phơi quần áo qua đêm vừa không tốt về sức khỏe vừa gây hại phong thủy

Tháng 7 cũng là khoảng thời gian mưa nắng thất thường, nên phơi quần áo qua đêm có thể dính mưa, mất công giặt, quần áo lại nhanh hỏng, nhanh mốc, lại hôi không thơm. Nước mưa dính vào quần áo có thể làm ngứa, làm loang, phải giặt lại, không giặt lại thì quần áo không thơm.

Hơn nữa quần áo ảnh hưởng tới sức khỏe con người nên việc phơi lúc đêm khuya ngoài trời có thể bị sương rơi vào, bị côn trùng chim làm bẩn gây ngứa. Ban đêm độ ẩm cao hơn, nhiệt độ thấp hơn, nên phơi quần áo lâu khô hơn vì thế sẽ không thơm tho. Bạ nên phơi quần áo buổi sáng để chúng sẽ khô nhanh trong ngày, sau đó ban tối thì cất đi.

Ngoài ra người xưa cũng dặn kiêng treo quần áo trong phòng, nên để chúng vào tủ có cửa hoặc gấp gọn lại.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/ong-ba-dan-con-chau-thang-7-cho-dai-phoi-quan-ao-qua-dem-vi-sao-vay-835824.html