Thương vụ trao đổi cầu thủ hoàn hảo cho Chelsea và Leeds

Sau khi Leeds không thể giành quyền thăng hạng ở mùa giải trước và kết thúc một chiến dịch mà cầu thủ chạy cánh Crysencio Summerville ghi 21 bàn thắng, cung cấp 10 đường kiến ​​​​tạo trên mọi đấu trường, việc ngôi sao 22 tuổi này rời đi để đến một CLB lớn là điều không thể tránh khỏi. Và khi Chelsea có xu hướng ký hợp đồng với những cầu thủ tiềm năng, không có gì ngạc nhiên với việc họ đã đặt Summerville vào tầm ngắm.

Crysencio Summerville được một loạt CLB săn đón.

The Blues đã có cuộc đàm phán với đội chủ sân Elland Road về một vụ chuyển nhượng tiềm năng trong mùa hè 2024. Từng dẫn dắt Leicester mùa trước, tân HLV Chelsea Enzo Maresca thừa hiểu tài năng của Summerville và có lý do để thúc đẩy thương vụ này.

Summerville sẽ có giá tối thiểu là 25 triệu bảng và những đội bóng như Liverpool, Newcastle United, Paris Saint-Germain, Brighton hay Bayer Leverkusen đều để mắt tới anh ấy trong những tuần gần đây. Tuy nhiên, Chelsea vẫn là đội giành pole. Không chỉ vậy, The Blues có một phương án lý tưởng để đạt được thỏa thuận với cầu thủ chạy cánh này.

The Blues gần đây đã hoàn tất thương vụ đưa ngôi sao 'tuổi teen' Omari Kellyman về Stamford Bridge từ Aston Villa với 19 triệu bảng. Nổi bật là một tiền vệ có tư duy tấn công, cầu thủ 18 tuổi này cũng có khả năng chơi ở vị trí tiền đạo cắm và chạy cánh, ghi 7 bàn sau 11 lần ra sân ở Premier League 2 mùa trước. Nói như vậy, có thể thấy Kellyman vẫn thiếu kinh nghiệm ở đội một, với 6 lần ra sân cùng tổng cộng khoảng 148 phút thi đấu. Chelsea có thể sử dụng anh trong mùa bóng tới, nhưng chắc chắn sẽ tốt hơn nhiều nếu Kellyman được ra đi theo dạng cho mượn để tích lũy kinh nghiệm cũng như có thêm thời gian thi đấu.

Kellyman có thể được Chelsea đem cho Leeds mượn.

Và Kellyman có thể trở thành một phần trong thỏa thuận chiêu mộ Summerville. Bằng cách đó, Chelsea có được người mà mình cần, trong khi Leeds sẽ chào đón một cầu thủ thú vị có khả năng lấp đầy khoảng trống mà cầu thủ người Hà Lan để lại. Kellyman thì có được bến đỗ vừa tầm để phát triển ở một giai đoạn quan trọng như hiện tại. Nó có thể là một giải pháp rất phù hợp cho tất cả các bên.

Với Summerville, Chelsea sẽ có sự bổ sung đáng giá. Anh ấy đã thắp sáng Championship với những màn trình diễn tuyệt vời. Thậm chí đã có những lời kêu gọi Ronald Koeman đưa cầu thủ 22 tuổi này vào đội hình Hà Lan tham dự EURO 2024. Tiếc là điều đó không xảy ra. Nhưng nếu đến Stamford Bridge, anh sẽ được chú ý và ngày Summerville được lên tuyển sẽ không xa vời.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/thuong-vu-trao-doi-cau-thu-hoan-hao-cho-chelsea-va-leeds-835812.html