Khung giờ ăn tối giúp giảm cân, không bị béo bụng

Chọn đúng khung giờ ăn tối sẽ giúp bạn hạn chế việc tích tụ mỡ thừa, hỗ trợ quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả hơn.

Việc ăn như thế nào có ảnh hưởng rất quan trọng đến việc kiểm soát cân nặng. Ngoài việc phải chú ý đến loại thực phẩm và lượng thức ăn tiêu thụ trong mỗi bữa, bạn còn phải để ý đến khung giờ ăn phù hợp. Tiêu thụ thức ăn vào một khung giờ hợp lý cũng góp phần quan trọng trong việc giảm nguy cơ béo bụng, hỗ trợ quá trình giảm cân rất tốt.

Khung giờ ăn tối giúp giảm cân

Với nhiều người, bữa tối là bữa ăn rất quan trọng vì thông thường đây sẽ là khoảng thời gian các thành viên trong gia đình quây quần bên nhau, cùng dùng bữa. Tuy nhiên, bữa tối cũng chính là thời điểm mà bạn dễ bị tăng cân, tích mỡ nhất.

Sau bữa tối, chúng ta thường có xu hướng nghỉ ngơi, ít vận động. Do vậy, năng lượng từ các thực phẩm nạp vào cơ thể trong bữa tối sẽ không được tiêu hao mà tích tụ lại thành để làm năng lượng dự trữ, khiến cho cơ thể dễ dàng tăng cân, tích lũy mỡ thừa. Ăn càng muộn, thậm chí có thêm bữa ăn đêm càng khiến bạn tăng cân nhanh, thậm chí có thể tiến tới béo phì.

Khung giờ ăn tối tốt nhất là trước 20h. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng để việc giảm cân diễn ra hiệu quả hơn, bạn nên ăn nhiều calo vào bữa sang thì vì tối muộn. Nhịn ăn trong ít nhất 12 tiếng có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể. Bạn có thể tiêu thụ các món nhiều calo vào buổi sáng và giảm dần lượng calo của các bữa ăn vào buổi chiều tối. Ví dụ, trong khoảng 8-12h, bạn nên ăn các thực phẩm giàu calo và protein; từ 12-20h, hãy chọn các thực phẩm ít calo, giàu chất xơ.

Chọn khung giờ ăn tối hợp lý sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Chọn khung giờ ăn tối hợp lý sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Gợi ý khung giờ ăn cho các bữa ăn trong ngày

Để giảm cân nhanh chóng, giúp hạn chế tình trạng tăng cân trở lại, bạn hãy cố gắng ăn uống đúng giờ, kiểm soát các loại thực phẩm nạp vào cơ thể. Ăn uống thất thường có thể làm ảnh hưởng đến quá trình giảm cân.

- Từ 7-8h, bạn nên ăn một bữa sáng đủ chất, giàu protein để tạo cảm giác no lâu, có đủ năng lượng cho các hoạt động trong ngày.

- Từ 12h30 đến 13h, bạn nên ăn trưa vào khung giờ này để bổ sung năng lượng cần thiết cho các hoạt động vào buổi chiều, hạn chế tăng cân. Nếu ăn trưa muộn, hãy cố gắng ăn trước 15h.

- Từ 15h30 đến 16h, có thể ăn bữa ăn nhẹ để giảm cảm giác đói, lưu ý không ăn quá nhiều làm ảnh hưởng đến bữa tối.

- Từ 18h đến 18h30, trong khung giờ này, bạn nên ăn bữa tối với nhiều chất xơ. Có thể ăn tối muộn hơn nhưng hãy đảm bảo ăn trước 20h và tránh ăn đêm. Ăn tối muộn sẽ làm tăng nguy cơ tăng cân, tích mỡ vùng bụng.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/khung-gio-an-toi-giup-giam-can-khong-bi-beo-bung-835781.html