Osimhen 'giúp' Chelsea bán đứt tiền đạo 97 triệu bảng

Chelsea đang hoạt động tích cực trên TTCN. Bên cạnh việc chào đón các tân binh mới, The Blues xúc tiến đẩy đi một số 'người thừa' trong đội hình. Trong đó, bộ đôi Ian Maatsen và Omari Hutchinson khăn gói chia tay sân Stamford Bridge.

Ian Maatsen cập bến Aston Villa, trong khi đó, Hutchinson cập bến Ipswich Town. Chelsea kiếm được khá nhiều tiền từ việc bán Maatsen, khi hậu vệ trái này chuyển đến Aston Villa với giá 35 triệu bảng Anh.

Một cái tên đáng chú ý khác có khả năng chia tay Chelsea là Romelu Lukaku. Tương lai của tiền đạo người Bỉ trở thành đề tài nóng xuyên suốt mùa hè qua.

Mùa giải 2023/2024, Lukaku khoác áo AS Roma dưới dạng cho mượn từ The Blues. Trở về sân Stamford Bridge, Lukaku đối mặt tương lai bất định. Sau hai mùa giải được đem cho mượn sang Inter Milan, Roma; Lukaku khó lòng có suất đá chính trên hàng công Chelsea.

Tiền đạo người Bỉ từng nhận được sự tin tưởng lớn ở thời gian đầu đặt chân đến Chelsea. The Blues bỏ ra 97 triệu bảng Anh để sở hữu chữ ký của sát thủ 31 tuổi.

Trái với kỳ vọng, Lukaku chơi thất thường dưới triều đại Thomas Tuchel. Tiền đạo người Bỉ có hiệu suất ghi bàn ảm đạm, đồng thời công khai phản đối Tuchel trên trên truyền thông. Hai mùa giải qua, Lukaku được cho mượn sang Inter, Roma.

Trong bối cảnh đó, tia sáng lóe lên với Lukaku. Nhiều nguồn tin uy tín khẳng định, Napoli của HLV Antonio Conte có kế hoạch đưa Lukaku trở lại Serie A.

Kinh nghiệm chơi bóng ở Italia sẽ giúp Lukaku dễ dàng thích nghi, hòa nhập trong màu áo Napoli. Song song đó, Lukaku không xa lạ với Conte khi cả hai từng hợp tác trong màu áo Inter Milan.

Theo báo chí Italia, Napoli đề xuất bản hợp đồng 3 năm dành cho Lukaku. Ở chiều ngược lại, Chelsea mong muốn thu về khoảng 35 triệu euro từ việc bán đứt tiền đạo người Bỉ.

Chelsea tìm cách nhanh chóng đạt thỏa thuận với Napoli. The Blues mong muốn đẩy đi Lukaku trước khi TTCN hè 2024 đóng cửa. Bên cạnh vấn đề nhân sự, Chelsea sẽ tiết kiệm khoản tiền lương đáng kể nếu bán đứt Lukaku.

Lukaku là người có thu nhập cao nhất Chelsea bên cạnh Raheem Sterling. Nếu gật đầu chuyển đến Napoli, Lukaku phải chấp nhận giảm lương từ mức 11 triệu euro mỗi mùa xuống còn 6 triệu euro một năm.

Sự hiện diện của Lukaku được kỳ vọng giúp Napoli giải quyết bài toán số 9 trong bối cảnh tương lai Victor Osimhen không chắc chắn. Osimhen có khả năng cao rời đội bóng Italia, cập bến PSG.

Sau sự ra đi của Kylian Mbappe, PSG cần mang về sân Công viên các Hoàng tử một sự thay thế xứng đáng. Osimhen hứa hẹn đem đến làn gió mới mẻ cho hàng công PSG bên cạnh Randal Kolo Muani và Goncalo Ramos.

Domino trên TTCN sẽ xảy ra nếu PSG thâu tóm thành công Osimhen. Trong bối cảnh đó, Napoli sẽ nhanh chóng chốt thỏa thuận mua Lukaku từ phía Chelsea. Lukaku được kỳ vọng giúp đội bóng của Conte cạnh tranh danh hiệu Serie A mùa giải năm sau.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/osimhen-giup-chelsea-ban-dut-tien-dao-97-trieu-bang-835758.html