Các cụ ta thường nói: "Đầu giường 2 thứ mất lộc, cuối giường 1 thứ nhà tan" đó là gì?

Trong phong thủy người ta kiêng kỵ đặt những thứ này ở đầu giường ngủ dễ hao tài, tán của, ảnh hưởng tới sức khỏe.

Không đặt tượng thần Phật

Thói quen của một số gia đình để tượng thần Phật ở khu vực giường ngủ để tạo cảm giác bình an, được phù hộ. Nhưng trên thực tế nếu bạn đặt tượng thần phật ở giường ngủ hoặc đầu giường ngủ là điều không nên làm bởi nó ảnh hưởng tới vận khí của nhà bạn.

Theo quan niệm dân gian, tượng thần Phật là vật vô cùng linh thiêng. Những thứ này cần đặt ở những nơi trạng trọng, tôn nghiêm chứ không nên để trong phòng ngủ hay để đầu giường nó sẽ bị mất đi linh khí của mình

Nếu bạn muốn tìm một nơi thích hợp để đặt tượng thần phật thì nên có ban thờ phật riêng trong nhà như vậy sẽ thích hợp nhất và giúp gia đình luôn mạnh khỏe bình an.

Đầu giường ngủ đặt 3 thứ này nghèo khổ

Đầu giường ngủ đặt 3 thứ này nghèo khổ

Không đặt đồ sắc nhọn đao kiếm đầu giường

Theo phong thủy những đồ vật sắc nhọn như đạo kiếm, cung nỏ... đều là những đồ vật có tính sát thương âm khí cao. Chính vì vậy, bạn không nên đặt chúng ở đầu giường ngủ nhà mình. Bởi vì, khi đặt ở đó bạn sẽ thấy cuộc sống bị chậm chạp lại mọi thứ rắc rối xui xẻo cứ thi nhau ảnh hưởng tới bạn. Đồng thời, việc đặt đồ sắc nhọn ở đầu giường còn dễ ảnh hưởng tới tình cảm các thành viên trong gia đình. Nhất là cuộc sống lứa đôi, khiến cho các cặp đôi dễ xảy ra xung khắc tranh cãi và dẫn tới ly tan. 

Cây xanh, hoặc hoa tươi

Cây xanh và hoa tươi là thứ mà nhiều người yêu thích bởi nó giúp cho không gian sống của nhà bạn trở nên xanh mát mát mẻ và dễ chịu hơn rất nhiều. Đồng thời, việc bạn đặt cây xanh trong nhà cũng giúp cho cuộc sống có thêm nguồn oxy cung cấp cho không gian sống của bạn. Tuy nhiên, cây xanh thích hợp để trong phòng khách, khu bếp, hoặc nhà vệ sinh, ban công... tuyệt đối nên tránh đặt trong phòng ngủ nhất là ở gần giường ngủ thì không nên.

Đầu giường ngủ đặt 3 thứ này tán lộc

Đầu giường ngủ đặt 3 thứ này tán lộc

Xét về khoa học thì cây xanh ban ngày cung cấp oxy cho bạn nhưng buổi tối chúng lại thải ra khí co2 nên khiến cho giấc ngủ của bạn trở nên nặng nề và khó ngủ hơn khi thiếu nguồn oxy. Xét về phong thủy, việc đặt cây xanh hoa tươi ở đầu giường sẽ không tốt cho tình cảm vợ chồng dễ tạo điều kiện cho người thứ ban chen chân vào giai đình bạn. 

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/cac-cu-ta-thuong-noi-dau-giuong-2-thu-mat-loc-cuoi-giuong-1-thu-nha-tan-do-la-gi-835750.html