Sập hệ thống máy tính toàn cầu, hàng loạt sân bay bị ảnh hưởn

Sự cố hệ thống máy tính toàn cầu diễn ra vào ngày 19/7 được cho là liên quan đến Windows của Microsoft làm gián đoạn nhiều dịch vụ lớn, như sân bay, ngân hàng và các công ty.

Ngày 19-7, sự cố hệ thống máy tính toàn cầu liên quan đến hệ điều hành Windows của Microsoft đã gây ra những gián đoạn nghiêm trọng tại nhiều dịch vụ lớn như sân bay, ngân hàng và các công ty. Theo Đài CNA, sự cố này dường như bắt nguồn từ Công ty phần mềm an ninh mạng CrowdStrike.

CrowdStrike thông báo họ đã nhận được "nhiều báo cáo về hiện tượng màn hình xanh chết chóc (BSOD) trên các máy chủ Windows". Thuật ngữ "màn hình xanh chết chóc" thường được sử dụng để mô tả sự cố hệ thống nghiêm trọng trên hệ điều hành Windows của Microsoft.

Untitled-2

Ảnh Hưởng Đến Các Sân Bay Trên Toàn Thế Giới

Tại Malaysia, hành khách không thể làm thủ tục ký gửi hành lý cho chuyến bay của AirAsia tại sân bay quốc tế Kota Kinabalu ở Sabah. Tại sân bay Changi ở Singapore, hãng hàng không đã phải phát đồ ăn nhẹ và nước đóng chai cho hành khách đang chờ đợi trong hàng dài để làm thủ tục. Một thông báo được phát đi: "Chúng tôi đang gặp sự cố với hệ thống làm thủ tục. Chúng tôi đang cố gắng khôi phục hệ thống nhanh nhất có thể. Xin lỗi vì sự bất tiện này".

Tại sân bay Edinburgh ở Anh, hành khách không thể sử dụng các máy quét thẻ lên máy bay tự động. Màn hình tại khu vực an ninh hiển thị thông báo "server offline" (máy chủ ngoại tuyến), khiến thẻ lên máy bay phải được kiểm tra thủ công. Tại Đức, các chuyến bay tại sân bay Berlin Brandenburg đã bị đình chỉ do "vấn đề kỹ thuật".

Sân bay Schiphol của Amsterdam (Hà Lan), một trong những trung tâm hàng không bận rộn nhất châu Âu, cũng bị ảnh hưởng. "Sự cố này có ảnh hưởng đến các chuyến bay đi và đến Schiphol", phát ngôn viên cho biết, thêm rằng chưa rõ bao nhiêu chuyến bay bị ảnh hưởng.

Ảnh Hưởng Đến Các Hãng Hàng Không

Các hãng hàng không lớn của Mỹ bao gồm American Airlines, Delta Airlines và United Airlines đã ban hành lệnh ngừng bay vào sáng 19-7 (giờ địa phương). Hãng hàng không giá rẻ Frontier Airlines cho biết "sự cố kỹ thuật lớn của Microsoft" đã tạm thời ảnh hưởng đến hoạt động của công ty.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Mỹ Pete Buttigieg cho biết bộ đang theo dõi các vấn đề hủy và hoãn chuyến bay, đồng thời nói thêm rằng cơ quan này sẽ yêu cầu các hãng hàng không "có trách nhiệm đáp ứng nhu cầu của hành khách".

Nhung

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/sap-he-thong-may-tinh-toan-cau-hang-loat-san-bay-bi-anh-huon-835743.html