Trộn giấm trắng vào nước rửa chén, công dụng tuyệt vời đến không ngờ, nhà nhà nên thử ngay

Nhiều người tò mò không biết trộn giấm trắng vào nước rửa chén có tác dụng gì. Trong bài viết dưới đây, tôi sẽ giới thiệu với bạn.

Giấm trắng và nước rửa chén: Hiệu quả làm sạch cực mạnh

Giấm trắng và nước rửa chén là hai thứ rất phổ biến, hầu hết đều có thể tìm thấy trong căn bếp của mọi nhà. Giấm trắng là một loại gia vị giúp tăng thêm hương vị cho món ăn và khử tanh khi sơ chế nguyên liệu nấu ăn. Trong khi đó, nước rửa chén có tác dụng hỗ trợ làm sạch bát đĩa, nồi niêu.

Hai thứ này tưởng chừng chẳng liên quan gì tới nhau nhưng khi kết hợp lại sẽ tạo ra hiệu quả làm sạch cực mạnh, rất thiết thực cho mọi nhà. Hôm nay, chúng ta cùng tìm hiểu phương pháp làm sạch này nhé.

Đầu tiên, chuẩn bị một bình xịt. Thêm một ít nước rửa chén và giấm trắng vào bình xịt. Sau đó, thêm nước vào cho đến khi đầy bình. Tiếp theo, lắc bình xịt để hòa tan nước rửa chén và giấm trắng trong nước. Đảm bảo nước rửa chén phải tan hết trong nước.

Tác dụng của dung dịch nước rửa chén và giấm trắng

Làm sạch bồn cầu và nhà vệ sinh

Xịt đều dung dịch lên bệ toilet, đặc biệt là những nơi có vết bẩn cứng đầu. Để yên một lúc rồi dùng cọ nhà vệ sinh cọ nhẹ nhàng, bạn sẽ thấy những vết bẩn trước đây khó tẩy giờ đây đã được loại bỏ dễ dàng. Bạn cũng có thể xịt dung dịch này lên bồn rửa mặt và các ngóc ngách trong nhà vệ sinh để làm sạch chúng.

Làm sạch nồi cơm điện

Sau một thời gian sử dụng, nồi cơm điện thường tích tụ một số vết bẩn cứng đầu. Những vết bẩn này không chỉ ảnh hưởng đến hình thức bên ngoài mà còn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Xịt dung dịch giấm trắng và nước rửa chén lên bề mặt nồi cơm điện và để yên trong vài phút để dung dịch phát huy tác dụng. Giấm trắng sẽ giúp làm mềm vết bẩn, từ đó việc lau chùi sẽ dễ dàng hơn. Sau đó, nhẹ nhàng lau sạch bằng khăn giấy, nồi cơm điện sẽ trông như mới.

Làm sạch vết dầu mỡ trên bếp

Giấm trắng có tác dụng làm mềm vết bẩn, còn nước rửa chén có thể khử vết dầu mỡ. Vì thế, xịt dung dịch này lên mặt bếp và tường bếp sẽ giúp việc vệ sinh khu vực bếp của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn rất nhiều.

Gioăng tủ lạnh

Gioăng tủ lạnh là nơi dễ tích tụ vết bẩn. Bạn có thể xịt dung dịch giấm trắng và nước rửa chén lên gioăng tủ lạnh, sau đó dùng một tấm thẻ hoặc đồng xu được bọc trong giấy để lau sạch.

Phương pháp này không chỉ loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn trên gioăng tủ lạnh mà còn rất đơn giản để thực hiện và mang lại hiệu quả cao.

Sự kết hợp giữa giấm trắng và nước rửa chén không chỉ nâng cao hiệu quả làm sạch mà còn giúp tiết kiệm chi phí mua các chất tẩy rửa khác. Vì thế, gia đình nào cũng nên thử phương pháp này để thấy rõ sự tuyệt vời của nó.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/tron-giam-trang-vao-nuoc-rua-chen-cong-dung-tuyet-voi-den-khong-ngo-nha-nha-nen-thu-ngay-835737.html