Thả thứ này vào luộc đậu bắp: Đậu xanh mướt không bị nhớt đắng

Với công thức luộc đậu bắp dưới đây bạn sẽ thấy món ăn thơm ngon, không bị nhớt đắng.

Cách chọn mua đậu bắp ngon

Trước tiên, để có một món đậu bắp luộc ngon thì bạn cần phải chọn được đậu bắp ngon, bạn cần quan sát kỹ phần màu sắc và kích thước. Đồng thời, bạn hãy chọn những quả có kích thước nhỏ hoặc vừa, vỏ ngoài có màu xanh bóng đẹp, lớp lông mao mỏng và không xuất hiện những vết thâm hay chất dính lạ. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng tay bóp vào quả thấy có độ mềm vừa phải thì đó chính là những quả đậu bắp còn non, ăn rất ngon.

Khi chọn đậu bắp bạn không nên chọn những quả có kích thước lớn và dài, vỏ sậm và xuất hiện lốm đốm những vết thâm. Bởi vì trong thực tế đó những quả đậu bắp già, đã bị dập trong quá trình vận chuyển, khi luộc sẽ rất dai và không còn ngon nữa. 

Cách luộc đậu bắp xanh mướt không nhớt

Cách luộc đậu bắp xanh mướt không nhớt

Cách luộc đậu bắp không bị nhớt

- 300g đậu bắp

- Muối

Cách thực hiện

Bước 1: Ngâm và rửa đậu bắp với nước muối

Đậu bắp sau khi mua về thì rửa sạch, cắt bỏ phần đầu và một ít ở đuôi, ngâm với nước muối pha loãng trong 5 phút, rồi rửa lại với nước sạch, để ráo. Tiếp đó, bạn hãy ngâm với nước muối loãng, sẽ giúp giảm độ nhớt của đậu bắp sau khi luộc xong.

Bước 2: Luộc đậu bắp

Tiếp theo bạn hãy bắc một cái nồi lên bếp, rồi cho một ít muối vào, đun lên cho nước sôi. Sau đó, bạn hãy cho một chút muối vào, đun lên cho nước sôi. Sau đó cho đậu bắp vào, luộc trong 3 phút, tắt bếp, vớt đậu bắp ra đĩa. Sau đó cho đậu bắp vào, luộc trong 3 phút, tắt bếp, vớt đậu bắp ra đĩa. Việc bạn cho chút muối luộc đậu bắp sẽ không gây thâm đậu.

Cách luộc đậu bắp

Cách luộc đậu bắp

Bước 3: Thành phẩm

Sau khi luộc xong như vậy bạn đã có món bắp luộc đã xong rồi đấy, cho ra bàn ăn và thưởng thức thôi nào.

Cách làm nước chấm đậu bắp luộc

Để món đậu bắp luộc ngon và trọn vẹn hương vị hơn, bạn có thể chấm với nước sốt tỏi ớt chua cay đậm đà. Đầu tiên, bạn băm nhỏ 2 trái ớt và 2 tép tỏi rồi cho vào chén, sau đó cho 1 muỗng canh nước tương vào rồi trộn đều hỗn hợp lên. Bắc chảo lên bếp và cho khoảng 4 muỗng canh dầu ăn vào nấu sôi. Tiếp theo, cho hỗn hợp tỏi ớt vào rồi khuấy đều tay trong khoảng 2 - 3 phút cho tỏi ớt chín đều và ngấm gia vị là được.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/tha-thu-nay-vao-luoc-dau-bap-dau-xanh-muot-khong-bi-nhot-dang-835715.html