Mbappe xuất hiện, Rodrygo được giao nhiệm vụ mới

Rodrygo là một phần không thể thiếu của Real Madrid trong chiến dịch 2023/24. Anh ghi được 15 bàn thắng, cung cấp 7 pha kiến tạo, góp công lớn giúp Kền kền trắng giành cú đúp La Liga và Champions League. Chuyên trang Whoscored đánh giá cao cầu thủ 23 này ở khâu chuyền bóng, giữ bóng liên kết lối chơi, rê bóng, sút xa lẫn sút phạt. Tóm lại, Rodrygo thật sự toàn diện, và với tố chất của mình, anh có sự linh hoạt để chơi ở bất cứ vị trí nào trên hàng công.

Rodrygo quan trọng trong lối chơi của Real Madrid.

Sau khi Mbappe chuyển đến Real Madrid, cầu thủ người Brazil ngay lập tức được cho là sẽ rời Santiago Bernabeu. Tuy nhiên, sẽ không bất ngờ nếu HLV Carlo Ancelotti và Real muốn giữ Rodrygo ở lại. Điều quan trọng lúc này là vị chiến lược gia người Ý phải xác định được vị trí cho Rodrygo, khi Mbappe và Vinicius chắc suất đá chính.

Rodrygo đã được sử dụng ở nhiều vai trò khác nhau kể từ khi anh gia nhập sân Bernabeu. Sau sự ra đi của Karim Benzema, cầu thủ người Brazil được bố trí ở vai trò số 9, đồng thời anh cũng chơi ở cánh trái trong giai đoạn sau của mùa giải.

Giữa tất cả những điều không chắc chắn, một báo cáo gần đây từ Diario AS cho thấy Carlo Ancelotti cuối cùng đã giao một vai trò cho Rodrygo trong mùa giải tới và đây là thời điểm để anh ấy bước lên khẳng định mình. Theo AS, ngôi sao xứ Samba sẽ chơi ở vị trí chạy cánh phải trong mùa giải tới. Ancelotti tin rằng Rodrygo sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ phòng ngự cho Federico Valverde.

Rodrygo được giao trọng trách hỗ trợ phòng ngự kể từ mùa bóng mới.

Với Mbappe trong đội hình, HLV Ancelotti sẽ ưu tiên giải quyết bài toán cân bằng đội hình. Los Blancos đang có quá nhiều hảo thủ tấn công nhưng điều đó sẽ dồn gánh nặng lên hàng phòng ngự. Và tính linh hoạt của Rodrygo khiến anh trở thành tài sản quý giá của Real Madrid trong mùa giải tới. Trên thực tế, tính linh hoạt trong chiến thuật là điểm nổi bật trong hệ thống mới của Ancelotti, khi ông sẽ tìm cách kết hợp Mbappe vào hàng công.

Như những gì Kylian Mbappe tuyên bố, những cầu thủ hàng đầu đều có thể tự điều chỉnh để kết hợp tốt với nhau: "Vinicius là một cầu thủ tuyệt vời, Rodrygo và mọi người khác ở Real Madrid cũng vậy. Tôi nghĩ những cầu thủ đẳng cấp luôn có thể chơi cùng nhau."

Rodrygo sẽ phải nỗ lực nhiều để chứng tỏ mình, với việc Real còn đó những cầu thủ tấn công tài năng như Brahim Diaz, Endrick và Arda Guler luôn sẵn sàng ra sân. Chưa kể, tiền đạo này sẽ được yêu cầu đóng góp nhiều hơn cho khâu phòng ngự trong vai trò mới. Theo đó, sẽ rất thú vị để xem những gì Rodrygo, và cả hàng công Kền kền trắng thể hiện ở mùa bóng 2024/25.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/mbappe-xuat-hien-rodrygo-duoc-giao-nhiem-vu-moi-835699.html