6 mẹo xóa tan sạm nám, cải thiện làn da xỉn màu đơn giản

Da xỉn màu là làn da không đều màu, thô ráp, tông màu da bị tối, da kém sức sống thường có lỗ chân lông da khá to, thậm chí có cả nếp nhăn, sạm nám, đốm đen.

Tẩy tế bào chết định kì

Bạn nên định kỳ tẩy tế bào chết 1 - 2 lần/tuần để kích thích da sản sinh các tế bào mới. Chỉ cần tẩy tế bào chết đúng đắn với tần suất phù hợp, bạn sẽ sở hữu một làn da mềm mịn và sáng đẹp hơn. 

Bạn nên định kỳ tẩy tế bào chết 1 - 2 lần/tuần để kích thích da sản sinh các tế bào mới.

Bạn nên định kỳ tẩy tế bào chết 1 - 2 lần/tuần để kích thích da sản sinh các tế bào mới.

Chú ý làm sạch da

Cần áp dụng 2 bước làm sạch cơ bản là tẩy trang và rửa mặt để loại bỏ lớp trang điểm, kem chống nắng cũng như bụi bẩn. Bạn có thể dùng dầu tẩy trang, nước tẩy trang hoặc sáp tẩy trang phù hợp với loại da của mình. Bên cạnh đó, những sản phẩm sữa rửa mặt có độ pH dưới 7, có thành phần dịu nhẹ.

Sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng giúp không bị tia UV tấn công. Bên cạnh đó, bạn nên che chắn cho da cẩn thận trước khi ra ngoài trời (bằng cách mang áo khoác, mũ, váy chống nắng) để tránh tình trạng da bị cháy nắng hay đỏ rát, giảm tình trạng da sạm đen, xỉn màu.

Dưỡng ẩm cho da

Sau khi làm sạch da, bạn cần dùng toner, serum, kem dưỡng ẩm, kem dưỡng trắng để làm mờ những vùng da không đều màu, nuôi dưỡng da thêm khỏe mạnh, mềm mại và trắng sáng.

Nên chọn các sản phẩm có các thành phần thiên nhiên, lành tính và không gây bào mòn da như glycerin, vitamin E, hyaluronic acid, chiết xuất mật ong, nha đam,...

Đắp mặt nạ cho da

Mặt nạ làm sạch

Dùng mặt làm sạch ít nhất 2 lần/tuần là điều cơ bản. Các tuyến bã nhờn của da nhờn có chức năng mạnh, sẽ tiết ra nhiều dầu hơn. Các nàng có thể chọn than tre, đất sét cao lanh, axit salicylic, axit trái cây, các thành phần khác có trong mặt nạ làm sạch có thể hấp thụ dầu trong lỗ chân lông. 

Các nàng có thể chọn than tre, đất sét cao lanh, axit salicylic, axit trái cây..

Các nàng có thể chọn than tre, đất sét cao lanh, axit salicylic, axit trái cây..

Mặt nạ dưỡng trắng da

Nên ưu tiên các loại mặt nạ chứa vitamin C, axit trái cây, arbutin... có thể thúc đẩy quá trình chuyển hóa melanin, đồng thời ức chế hoặc tiêu diệt sự sản xuất melanin, đạt được hiệu quả làm trắng da, giúp loại bỏ các vết sạm đen trên da.

Bổ sung đủ vitamin và khoáng chất

Các vitamin và khoáng chất đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy quá trình trao đổi chất và thanh lọc của làn da, giúp tăng sức đề kháng của da, cải thiện tình trạng da xỉn màu thiếu sức sống. Việc bổ sung đầy đủ các chất này sẽ tái tạo da, giúp da rạng rỡ và tươi sáng hơn.

Nên ưu tiên thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất như ngũ cốc, rau xanh, trái cây, các loại cá,... Từ đó, bạn sẽ có một làn da sáng khỏe hơn, giảm hẳn tình trạng sạm đen, xỉn màu.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/6-meo-xoa-tan-sam-nam-cai-thien-lan-da-xin-mau-don-gian-835689.html