Quên Nico Williams đi, Arsenal còn một mục tiêu chuyển nhượng chất lượng khác

Sau những màn trình diễn ấn tượng tại EURO 2024, việc Nico Williams thu hút sự chú ý từ nhiều đội bóng lớn là điều hoàn toàn dễ hiểu. Chelsea, Arsenal và Barcelona đều muốn có sự phục vụ của tuyển thủ người Tây Ban Nha, dù mức giá mà Athletic Bilbao yêu cầu không hề rẻ, rơi vào khoảng 60 triệu euro.

Pedro Neto là một trong những mục tiêu mà Arsenal để ý từ lâu.

Bản thân cầu thủ này cũng bày tỏ mong muốn gia nhập Barcelona hơn bất cứ đội bóng nào, vì thế, cơ hội để các câu lạc bộ như Arsenal đưa anh tới Emirates là điều khó lòng có thể xảy ra. Mikel Arteta và Edu Gaspar cần tính đến những phương án khả thi hơn, ví dụ như Pedro Neto.

Theo nhiều nguồn tin tại xứ sở sương mù, đại diện Bắc London vốn theo dõi cái tên này từ lâu. “Pháo thủ” sẵn sàng ký hợp đồng với chân chạy cánh người Bồ Đào Nha nếu Wolverhampton yêu cầu mức phí chuyển nhượng hợp lý. Sau những gì đã thể hiện tại Molineux, anh cho thấy mình chẳng hề kém cạnh Nico Williams.

Sau 24 lần ra sân trên mọi đấu trường ở mùa giải năm ngoái, Pedro Neto ghi được 3 bàn thắng và bỏ túi 11 đường kiến tạo. Thông số này đồng nghĩa với việc trung bình anh tham gia trực tiếp vào 1 bàn thắng sau mỗi 1,71 trận cho một câu lạc bộ đứng giữa bảng xếp hạng. 

Trước khi dính chấn thương gân kheo nghiêm trọng trong cuộc chạm trán Newcastle United hồi tháng 10, tuyển thủ Bồ Đào Nha đang bay cao với 7 pha kiến ​​tạo và 1 bàn thắng trong 8 trận tại Ngoại hạng Anh. Thành tích này đáng lẽ phải cao hơn nhiều nếu cầu thủ sinh năm 2000 không gặp vận đen.

Điểm mạnh của Pedro Neto nằm ở khả năng rê dắt bóng khéo léo đi kèm tốc độ tương đối ấn tượng. Nếu xét trên khía cạnh này, anh khá giống Nico Williams. Cả hai cầu thủ đều ưa thích di chuyển bó vào trung lộ trước khi tung ra đường chuyền cho đồng đội hay cố gắng dứt điểm.

Kinh nghiệm chơi bóng tại Ngoại hạng Anh của Pedro Neto cũng là điều cần phải nhắc đến. Rõ ràng chân chạy cánh sinh năm 2000 sẽ không cần mất nhiều thời gian để thích nghi với lối chơi giàu thể lực của giải đấu này.

Arsenal có thể cân nhắc chiêu mộ Pedro Neto.

Vấn đề duy nhất khiến đội chủ sân Emirates phải cân nhắc kỹ trước khi tính đến chuyện chiêu mộ tuyển thủ Bồ Đào nha có chăng nằm ở việc anh thường xuyên dính những chấn thương dài hạn, một phần nguyên nhân đến từ phong cách thi đấu không ngại va chạm của tiền vệ 24 tuổi.

Giống như tuyển thủ Tây Ban Nha, Pedro Neto cũng nhận được sự quan tâm từ nhiều đội bóng lớn tại Ngoại hạng Anh. Nếu Arsenal thực sự nghiêm túc với thương vụ này, họ phải đặt lên bàn đàm phán con số đủ để khiến Wolverhampton hài lòng, rơi vào khoảng 50 triệu bảng.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/quen-nico-williams-di-arsenal-con-mot-muc-tieu-chuyen-nhuong-chat-luong-khac-835687.html