Nico Schlotterbeck có gì khiến Real Madrid thèm khát?

Nico Schlotterbeck đóng vai trò quan trọng trong việc Die Schwarzgelben tiến tới trận chung kết Champions League mùa trước, đồng thời giúp Dortmund đứng thứ 5 tại Bundesliga. Họ sẽ trở lại Champions League một lần nữa vào mùa giải 2024/25 - do Đức có thêm một suất.

Tuy nhiên, Dortmund đang trải qua một cuộc cải tổ lớn vào mùa hè này, sau sự ra đi của huấn luyện viên trưởng Erdin Terzic. Ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này, Dortmund đã nói lời chia tay với các Mats Hummels và Marco Reus khi hết hợp đồng, trong khi hợp đồng cho mượn của Ian Maatsen không được chuyển thành một thương vụ mua đứt và Marius Wolf và Mateu Morey cũng đã ra đi.

Schlotterbeck là hòn đá tảng của Dortmund và tuyển Đức.

Ở chiều ngược lại Dortmund cũng đã chiêu mộ được trung vệ Waldemar Anton và tiền đạo Serhou Guirassy từ Stuttgart. Giờ đây, trọng tâm của Dortmund sẽ là giữ chân một số cầu thủ trụ cột. Nhưng rõ ràng, tham vọng này không dễ thực hiện, bởi nhìn chung Dortmund vẫn là đội bóng kém tham vọng so với những ông lớn khác.

Theo hãng tin Bild của Đức (thông qua Get German Football News), Real Madrid hiện đang thể hiện sự quan tâm đến trung vệ Schlotterbeck.

Cầu thủ 24 tuổi này đã có một mùa giải 2023/24 tuyệt vời, đứng đầu trong số các cầu thủ Dortmund về các thông số quan trọng ở giải Bundesliga, bao gồm số lần tắc bóng (70), đánh chặn (45), phá bóng (97) và số lần thu hồi bóng ở sân nhà (155).

Bild đưa tin rằng phong độ của Schlotterbeck đã thu hút sự chú ý của trưởng bộ phận tuyển trạch Real Madrid, Juni Calafat, người hiện đang tìm cách lôi kéo hậu vệ này đến thủ đô Tây Ban Nha.

Trước đó, Schlotterbeck là cái tên nằm trong tầm ngắm của Arsenal và Liverpool nhưng chưa có lời đề nghị cụ thể nào.

Vào lúc này, Real Madrid đang nóng lòng chiêu mộ một trung vệ mới sau sự ra đi của Nacho Fernandez và Rafa Marin. Họ khá tự tin trong việc theo đuổi Leny Yoro, nhưng Man Utd đã nhanh tay hơn một bước khi trả số tiền có thể lên tới 70 triệu euro cho trung vệ người Pháp

Yoro bất ngờ gia nhập Man Utd thay vì Real Madrid như báo chí đưa tin ban đầu.

Thất bại này khiến Los Blancos phải đi tìm một phương án khác. Khác với Yoro, Schlotterbeck có chỗ đứng vững chắc ở Dortmund và tuyển Đức. Đây là điều bảo đảm phần nào sự thành công cho thương vụ. Trong khi người ta vẫn đặt dấu hỏi về khả năng thành công của Yoro trong một môi trường cạnh tranh cao. Cầu thủ này còn hợp đồng với Dortmund đến năm 2027 và được Transfermarkt định giá ở mức 40 triệu euro. Rõ ràng mức giá này mềm hơn rất nhiều so với Yoro.

Có lẽ đó cũng là một phần lý do khiến Real Madrid quyết không trả giá cao khi đàm phán với Lille.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/nico-schlotterbeck-co-gi-khien-real-madrid-them-khat-835686.html