Trồng cây sử quân tử dân dã trước nhà có ý nghĩa phong thủy không? Mùa hè nhất định phải biết tránh gây họa

Sử quân tử là loài hoa dân giã thơm ngọt ngào hoa bừng nở sum suê nhưng nhất định phải nhớ điều này nếu không muốn gây họa.

Hoa sử quân tử còn có tên dân dã là hoa giun. Hoa sử quân tử có hương thơm ngọt ngào như kẹo. Trong làn gió nhẹ hương thơm sử quân tử khiến người ta cảm thấy thư giãn dễ chịu. Sử quân tử có loại hoa đơn 5 cánh, loại hoa kép giống Thái Lan nhiêu cánh. Cả hai loại cây này đều nhiều hoa nhưng sử quân tử đơn thường thơm hơn.

Vai trò của sử quân tử trong đời sống

Sử quân tử, dù là giống ta hay giống Thái thì đều nhiều hoa, hương thơm ngọt ngao có giá trị trang trí. Cành sử quân tử leo dài nên thường được trồng làm giàn leo trước cổng nhà, leo bờ tường. Sử quân tử trong đời sống thường được dùng làm cây trị giun sán ký sinh trùng nên gọi là cây hoa giun.

Sử quân tử có nhiều ý nghĩa trong đời sống và phong thủy

Sử quân tử có nhiều ý nghĩa trong đời sống và phong thủy

Ý nghĩa phong thủy của cây sử quân tử

Ngày nay nhiều người trồng cây sử quân tử trước nhà không chỉ làm đẹp mà còn có giá trị phong thủy tốt lành. Trong gó nhìn phong thủy, hoa sử quân tử là loài hoa biểu trưng cho người chính trực học thức cao, người tốt bụng và thiện lương. Hoa sử quân tử cũng là loại cây có sức sống bền bỉ kiêng cường. Cây sử quân tử có thể sống trong môi trường khắc nghiệt biểu trưng cho người quân tử có thể vượt mọi khó khăn gian khổ.

Trồng sử quân tử cũng không cần phải chăm bón nhiều nên chúng còn là biểu trưng cho sự vượt khó gặt hái sự giàu có. 

Sử quân tử cũng là loài hoa phong thủy báo điềm lành. Trồng cây sử quân tử trước nhà mong muốn gia đình hưng thịnh, nam nhân trong nhà mạnh mẽ vượt khó. Hương thơm quanh nhà khi trồng cây sử quân tử giúp thư giãn tinh thần, mang lại không gian thanh sạch cho gia chủ.

Theo phong thủy hoa sử quân tử mang lại năng lượng dương cho gia chủ, giúp gia chủ làm ăn thuận lợi, gia đình vui vẻ, thư thái mang lại thịnh vượng may mắn. Trồng cây  sử quân tử  còn là biểu trưng cho con đường học vấn hanh thông thành đạt, công danh thuận lợi. Trồng sử quân tử trước nhà cũng là để gởi gắm ước mơ về con cháu đỗ đạt vinh hiển.

Khi trồng sử quân tử cần lưu ý cách chăm sóc tránh bị sâu róm ảnh hưởng tới đời sống

Khi trồng sử quân tử cần lưu ý cách chăm sóc tránh bị sâu róm ảnh hưởng tới đời sống

Vị trí trồng sử quân tử để tạo phong thủy

Sử quân tử là cây hoa ưa sáng nhưng cũng sống được ở môi trường nắng tán xạ nên trồng cây sử quân tử chỉ cần chọn vị trí tốt có thể trồng ban công, trước cửa nhà hoặc bờ rào. Tuy nhiên càng nhiều ánh sáng và nắng thì sử quân tử càng rực rỡ. Do đó nên trông sử quân tử trước nhà hoặc ban công, nếu nhà ngõ thì nên trồng ở tầng cao để cây ra hoa rủ xuống. 

Lưu ý khi trồng cây sử quân tử

Sử quân tử là cây có thể phát triển rất mạnh và nhanh chóng leo, lại có thể leo xa. Do đó có thể trồng sử quân tử thành giàn và mái che chắn rậm rạp.

Tuy nhiên sử quân tử là giống cây có nhiều kiến, côn trùng, sâu róm, nhất là mùa hè và khi chúng nở hoa. Do đó khi trồng sử quân tử phải chú ý diệt sâu. Tránh người già trẻ nhỏ tới gần khi có sâu róm. Hơn nữa vì sử quân tử dễ có sâu nên tránh trồng chúng làm giàn leo bắc ngang trên cổng, hay tạo giàn che sân bởi như thế khi có sâu róm sẽ ảnh hưởng lớn tới sinh hoạt. Thế nên  sử quân tử chỉ nên làm giàn leo trên tường. 

Khi làm giàn nên tránh cho cây sử quân tử bị hạ thấp cản trở lối đi. Khi trồng trong chậu nên cắm cọc cho sử quân tử leo bám sẽ ra nhiều hoa hơn.

Lá cây sử quân tử cũng thường xuyên rụng xuống nên gia chủ rất cần chăm dọn dẹp khi trồng thành giàn.

Có giàn hoa sử quân tử trong nhà cũng nên chú ý côn trùng, muỗi, kiến để xịt thuốc đuổi, và tránh cho trẻ nhỏ tới gần kẻo bị côn trùng đốt.

*Thông tin mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/trong-cay-su-quan-tu-dan-da-truoc-nha-co-y-nghia-phong-thuy-khong-mua-he-nhat-dinh-phai-biet-tranh-gay-hoa-835665.html