Thấy cà chua thối hỏng dừng vội vứt đi, giữ lại giúp giải quyết rất nhiều vấn đề trong nhà

Thông thường, khi thấy cà chua thối hỏng bạn sẽ nhanh chóng vứt chúng đi. Tuy nhiên, những quả cà chua như vậy cũng có giá trị sử dụng nhất định.

Cà chua là loại quả được sử dụng rất nhiều trong việc nấu nướng hằng ngày. Bạn có thể sử dụng cà chua để làm salad, nấu canh, dùng cho các món xào... Cà chua là loại quả mọng nước, nếu không biết cách bảo quản, chúng sẽ rất nhanh thối hỏng. Khi thấy cà chua bị hỏng, đa số mọi người sẽ nhanh chóng đem vứt chúng đi. Tuy nhiên, những quả cà chua này vẫn có giá trị sử dụng nhất định.

- Làm sạch đồ kim loại

Cà chua có chứa nhiều axit axetic có thể giúp làm sạch các vết bẩn trên đồ kim loại rất tốt. Do đỏ, với những quả cà chua có dấu hiệu thối hỏng, không ăn được nữa, bạn có thể cắt bỏ phần hỏng đi, lấy phần còn lành lặn nghiền nát rồi bôi lên món đồ cần làm sạch và để nguyên 10 phút. Sau đó, dùng khăn giấy lau hết bã cà chua đi và rửa lại đồ dùng bằng nước sạch.

Những quả cà chua bắt đầu thối hỏng có thể giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề trong nhà.

Những quả cà chua bắt đầu thối hỏng có thể giúp bạn giải quyết nhiều vấn đề trong nhà.

- Làm phân bón cho cây

Các loại rau củ quả hỏng đều có thể được tận dụng làm phân bón cho cây, cà chua cũng vậy. Để làm phân bón cho cây trồng, bạn nên đem các loại rau củ quả đi ủ cho lên men rồi hòa loãng với nước tưới chứ không nên ném thẳng vào gốc cây.

Với cà chua, bạn nên cắt chúng thành miếng nhỏ, cho vào thùng rồi thêm nước vo gạo. Đậy nắp thùng cho cà chua lên men trong vài ngày. Khi thấy cà chua đã lên nem, bạn có thể lấy phần nước lên men đó hòa với nước sạch để tưới vào đất, giúp bổ sung dinh dưỡng cho cây.

- Dùng để dưỡng tóc

Với những quả cà chua mới bắt đầu hỏng, bạn không nên ăn chúng nữa vì dưỡng chất trong cà chua đã bắt đầu biến đổi. Tuy nhiên, bạn có thể tận dụng nó để làm mặt nạ ủ tóc. Hãy cắt bỏ phần hỏng và nghiền nát phần cà chua còn lành lặn. Sau đó, thoa cà choa lên tóc rồi massage nhẹ nhàng cho các dưỡng chất thấm vào tóc. Ủ tóc với cà chua trong vòng 15 phút rồi gội đầu với nước sạch.

- Khử mùi hôi tủ lạnh

Tủ lạnh chứa nhiều thức ăn nên có thể không tránh khỏi tình trạng có mùi hôi. Để loại bỏ mùi này, bạn có thể tận dụng những quả cà chua hỏng.

Hãy cắt bỏ phần hỏng của quả cà chua. Lấy phần lành của chúng để ép lấy nước. Dùng khăn sạch nhúng nước ép cà chua và lau toàn bộ tủ. Sau đó, dùng khăn và nước sạch lau lại tủ một lần nước. Nước cà chua sẽ giúp loại bỏ các vết bẩn cũng như mùi hôi trong tủ.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/thay-ca-chua-thoi-hong-dung-voi-vut-di-giu-lai-giup-giai-quyet-rat-nhieu-van-de-trong-nha-835638.html