Mẹo làm sạch mùi hôi, mùi nấu nướng trong bếp cực đơn giản

Dưới đây là một số mẹo đơn giản giúp bạn làm sạch mùi hôi, mùi nấu nướng trong bếp cực đơn giản.

Luộc chanh

Vỏ chanh có chứa rất nhiều tinh dầu, có tính sát khuẩn và mùi thơm rất dễ chịu, luộc chanh trong bếp sẽ phân tán mùi tinh dầu giúp bếp thơm tho.

Bạn bổ đôi quả chanh, sau đó cho vào một nồi nước đang sôi, đun trong 10 phút, bạn dùng cả vỏ chanh cũng được.

Trong khi đun, bạn có thể cho thêm 1 muỗng canh baking sodavào càng làm việc khử mùi thêm hiệu quả.

Luộc chanh

Luộc chanh

Kết hợp gừng và sả

Gừng và sả đều chứa nhiều tinh dầu, khi kết hợp chúng với nhau sẽ tạo ra chất khử mùi hôi phòng bếp một cách hiệu quả.

Bạn cho nồi lên bếp, đun sôi, cho gừng đập dập và sả thái mỏng vào, sau đó đun sôi khoảng 2 phút rồi tắt bếp. Bạn chỉ cần đặt nồi chứa hỗn hợp này vào góc bếp là sẽ khử mùi hôi cực kỳ hiệu quả.

Dùng baking soda

Baking soda là chất cực kỳ rất hiệu quả trong việc làm sạch và khử mùi nhà cửa. Khi phòng bếp bị hôi, bạn hãy đặt 1 bát baking soda vào một số vị trí trong bếp, nó sẽ hút mùi cực tốt.

Dùng nến thơm

Đốt nến thơm là cách cực kỳ đơn giản để khử nhanh mùi thức ăn, mùi hôi còn lưu lại trong nhà và bếp. Bạn nên ưu tiên chọn các loại nến có mùi thơm như mùi cà phê, vani, mùi dứa… để làm cho không gian thơm và sạch hơn.

nen-thom

Dùng than hoạt tính

Than hoạt tính lọc không khí rất tốt, giúp không gian nhà bếp của bạn trong lành hơn. Bạn chỉ cần cho than vào các túi nhỏ và treo chúng tại những khu vực có mùi hôi khó chịu. Mùi hôi sẽ nhanh chóng biến mất.

Dùng bã cà phê

Bã cà phê là một trong những nguyên liệu khử mùi hôi rất hiệu quả được các gia đình hay sử dụng. Bã cà phê hấp thụ các mùi khó chịu từ mùi thức ăn, mùi dầu mỡ nấu nướng..., đồng thời còn tỏa ra mùi thơm rất dễ chịu.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/meo-lam-sach-mui-hoi-mui-nau-nuong-trong-bep-cuc-don-gian-835637.html