3 cây cảnh xanh mướt nhưng không nên trồng trước nhà để tránh rước xui xẻo

Những loại cây này không phù hợp để trồng trước nhà. Gia chủ nên chú ý đến việc này để không làm ảnh hưởng đến may mắn, tài lộc của gia đình.

Cây chuối

Các cụ xưa có câu: "Trước cau, sau chuối" để chỉ vị trí thích hợp để trồng những loại cây này. Theo đó, cây cau có thể trồng trước nhà còn cây chuối nên trồng sau nhà.

Cây chuối không phải là loại cây cảnh phù hợp để trồng trước nhà.

Cây chuối không phải là loại cây cảnh phù hợp để trồng trước nhà.

Người ta cho rằng cây chuối có tán lá rộng, rậm rạp. Nếu trồng cây này trước nhà thì sẽ che chắn hết ánh nắng mặt trời, khiến căn nhà trở nên u tối. Ngoài ra, nó cũng làm tăng lượng côn trùng đến trú ngụ, không tốt cho căn nhà.

Trồng chuối sau nhà sẽ tốt hơn vì có thể giúp che chắn gió lạnh và chắn nắng từ phía sau của ngôi nhà.

Vì vậy, nếu muốn trồng chuối, bạn nên cân nhắc trồng cây này ở phía sau nhà.

Cây dâu tằm

Người xưa quan niệm rằng cây dâu tằm là loại cây mang âm khí nặng. Ngoài ra, trong tiếng Hán, tên của cây dâu tằm được phát âm giống như chữ "tang" trong tang tóc, tang thương. Trong khi đó, trước cửa nhà là nơi đón vận khí, tài lộc. Vì vậy, trồng cây dâu tằm trước nhà sẽ làm ảnh hưởng đến việc nhận may mắn, chiêu tài của gia đình.

Cây dâu tằm cũng là một loại cây cảnh không nên trồng trước nhà vì nó có thể mang lại ý nghĩa không tốt.

Cây dâu tằm cũng là một loại cây cảnh không nên trồng trước nhà vì nó có thể mang lại ý nghĩa không tốt.

Gia chủ muốn trồng dâu tằm thì nên cân nhắc việc trồng cây này ở sau nhà. Trồng cây dâu tằm ở sau nhà giúp bảo vệ căn nhà, ngăn chặn tà ma, các nguồn năng lượng xấu, giúp trấn giữ của cải, hóa giải những điều không tốt cho gia đình.

Cây mít

Theo quan niệm phong thủy, cây mít được cho là loại cây có ý nghĩa về sự sum vầy, ấm cúng và tình đoàn kết. Ngoài ra, cây này có thể phát triển khá lớn, thân thẳng đứng tượng trưng cho sự kiên cường, vững chãi.

Khi chọn cây cảnh để trồng trước cửa nhà, gia chủ nên hạn chế chọn cây mít.

Khi chọn cây cảnh để trồng trước cửa nhà, gia chủ nên hạn chế chọn cây mít.

Tuy nhiên, cây mít sẽ không thích hợp để trồng ở phía trước nhà. Cây mít là một loại cây lâu năm. Nó có thể phát triển đến chiều cao khá lớn, tán tỏa rộng ra xung quanh. Mít cần không gian rộng để có thể phát triển. Do đó, việc trồng mít trong sân vườn sẽ phủ hợp hơn với loại cây này. Trong khi đó, phía trước nhà, không gian hẹp sẽ không đủ để cho cây mít phát triển. Hơn nữa, lá mít rụng nhiều. Khi trồng mít trước nhà, nếu không kịp thời dọn dẹp thì nó sẽ làm ảnh hưởng đến thẩm mĩ, vệ sinh của căn nhà.

Cây mít lớn, tán rộng cũng có thể cản ánh sáng vào nhà, khiến không gian nhà trở nên u tối, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi năng lượng giữa bên trong và bên ngoài căn nhà. Vì vậy, nếu muốn trồng mít, bạn nên cân nhắc trồng cây này ở trong sân vườn hoặc phía sau nhà.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/3-cay-canh-xanh-muot-nhung-khong-nen-trong-truoc-nha-de-tranh-ruoc-xui-xeo-835635.html