Mẹo chọn xoài ngon ngọt, nhiều thịt, ít xơ

Những mẹo chọn xoài dưới đây rất đơn giản, hữu ích. Bạn hãy nhanh chóng lưu lại để áp dụng ngay nhé.

Xoài là loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng, chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Xoài có thể sử dụng để ăn trực tiếp, làm sinh tố, làm kem, làm bánh... Xoài xanh có thể ăn cùng các loại gia vị chấm, làm gỏi cũng rất ngon.

Bạn có thể dễ dàng mua được xoài ở các cửa hàng trái cây, chợ, siêu thị. Tuy nhiên, không phải quả xoài nào cũng ngon, nhiều thịt, vị ngọt, nhiều thịt, ít xơ.

Khi mua xoài, bạn hãy chú ý 4 điểm này để lựa chọn được những quả thịt dày, hạt nhỏ, ít xơ, thơm ngon nhất nhé.

Quan sát hình dáng của quả xoài

Khi chọn xoài, hãy lựa những quả có hai má căng tròn, phân đuôi quả dài một chút. Đây là những quả có phần thịt dày, hạt nhỏ. Những quả xoài dẹt có hạt lép nhưng phần thịt thường kém ngọt hơn.

Một mẹo chọn xoài đơn giản mà bạn có thể lưu ý chính là chọn những quả có hai bên má căng tròn.

Một mẹo chọn xoài đơn giản mà bạn có thể lưu ý chính là chọn những quả có hai bên má căng tròn.

Tùy theo giống xoài mà phần hạt có thể to hoặc nhỏ. Với những giống xoài hạt lép thì phần hạt sẽ rất mỏng, chủ yếu là phần thịt xoài.

Chú ý đến màu sắc của quả xoài

Các giống xoài khác nhau sẽ có màu sắc khác nhau khi chín. Tuy nhiên, đa số các loại xoài đều sẽ có vỏ chuyển vàng khi chín. Với những loại như vậy, khi đạt đến độ chín nhất định, phần vỏ sẽ chuyển sang màu vàng cam, vỏ nhẵn và đều màu. Nếu vỏ xoài có màu xanh ngọc hoặc vàng pha xanh thì đó là những quả xoài già nhưng chưa chín hẳn. Nếu vỏ xoài không đều màu, phần đầu quả vẫn còn màu xanh trong khi các phần còn lại chuyển vàng thì phần xanh thường có vị chua.

Ngoài ra, nếu thấy xung quanh quả xoài có đốm đen nhỏ tức là xoài đã chín quá. Nếu bạn mua về thể ăn ngay thì vẫn được. Tuy nhiên, nếu mua về để ăn dần thì nên lựa những quả khác.

Không mua những quả xoài có đốm đen to, phần đầu héo. Đây là xoài để lâu, chín nẫu, bên trong có thể đã bị lên men.

Chú ý đến phần cuống xoài, các đốm đen trên quả xoài là một trong những mẹo chọn xoài mà bạn không thể bỏ qua.

Chú ý đến phần cuống xoài, các đốm đen trên quả xoài là một trong những mẹo chọn xoài mà bạn không thể bỏ qua.

Kiểm tra độ mềm cứng của quả xoài

Khi mua xoài, bạn nên kiểm tra độ mềm cứng của quả xoài. Cầm quả xoài lên thấy chắc tay, ấn nhẹ thấy độ đàn hồi và hơi mềm một chút là được. Đó là dấu hiệu cho thấy xoài đã chín, vị sẽ ngọt.

Những quả xoài còn cứng là dấu hiệu cho thấy nó chưa chín. Với xoài này, bạn có thể mua về để 1-2 ngày, xoài sẽ chín dần dần.

Tránh mua những quả quá mềm, ấn nhẹ tạo thành vết lõm trên quả. Xoài này đã chín quá, có thể bị lên men ở bên trong.

Kiểm tra mùi của quả xoài

Xoài chín sẽ có mùi thơm đặc trưng, rất hấp dẫn. Bạn có thể ngửi thử mùi của quả xoài. Nếu thấy vỏ xoài vàng mà mùi không thơm thì nên tránh vì đó có thể là xoài ủ thuốc cho chín. Nếu thấy xoài có mùi hôi, mùi chua chua tức là xoài đã chín quá hoặc bị dập, bị lên men, không nên mua.

Link nội dung: https://giaitri.thoibaovhnt.com.vn/meo-chon-xoai-ngon-ngot-nhieu-thit-it-xo-835632.html